Đấu nối thiết bị lưới điện bằng phương pháp Hotline (không cắt điện).
Công ty đã chỉ đạo các đơn vị bố trí tổ chức trực lãnh đạo, trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24h trong suốt thời gian nghỉ lễ 2/9; khẩn trương tổng kiểm tra lưới điện, các thiết bị điện; đẩy mạnh áp dụng công nghệ, khai thác có hiệu quả các thiết bị chuyên dụng như Flycam, camera nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ để tăng cường kiểm tra ngày, đêm các đường dây đang mang điện; vệ sinh thiết bị điện và đấu nối bằng phương pháp Hotline…
Bên cạnh đó, Công ty chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện đi lại; đảm bảo vận hành hệ thống thông tin liên lạc an toàn, ổn định, thông suốt phục vụ công tác điều độ hệ thống điện và điều hành xử lý sự cố;…sẵn sàng xử lý sự cố nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, cơ quan thông tin đại chúng triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng; tuyên truyền phổ biến rộng rãi các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng và nhân dân, tuyên truyền ngăn ngừa, tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi thả diều, bắn pháo giấy tráng kim loại,…có thể gây sự cố lưới điện.
Ngoài ra, Công ty đặc biệt quan tâm đến tiến độ, chất lượng các công trình đầu tư xây dựng lưới điện; chủ động phối hợp với Ban Quản lý dự án lưới điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, lưới điện 110 kV; kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thiện đóng điện các công trình chống quá tải nhằm đảm bảo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và nâng cao chất lượng điện năng, giảm tổn thất lưới điện.
Ông Vũ Khắc Vinh, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Bắc Giang cho biết “Thực hiện chỉ đạo của Công ty, Điện lực đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng và nhân dân trong dịp nghỉ lễ 2/9, trong đó tập trung nhân lực để tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và khắc phục các khiếm khuyết phát sinh trong quá trình vận hành; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng; bố trí lãnh đạo và nhân viên trực xử lý sự cố lưới điện 24/24h. Đồng thời thực hiện tráo đổi, nâng hạ cấp công suất các máy biến áp đảm bảo phù hợp với công suất của phụ tải; kiểm tra các tủ điện hạ áp, thay thế các dây chì, aptomat bị quá tải, chất lượng kém,…; tiến hành kiểm tra, phát quang hành lang và chỉnh trang lưới điện với mục tiêu kép, vừa tạo không gian mỹ quan, vừa đảm bảo công tác an toàn điện cho người dân trước mùa mưa bão; tăng cường tuyên truyền đến nhân dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.