Cán bộ Điện lực Lương Tài hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện tử qua mạng.
Qua đó, không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, mà còn có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.
Theo ông Lê Minh Hải, Trưởng phòng Kinh doanh điện năng, hiện PC Bắc Ninh cung cấp 100% các dịch vụ điện cấp độ 4 (là cấp độ cao nhất trong dịch vụ công trực tuyến). Mọi công đoạn của dịch vụ được thực hiện qua môi trường mạng từ khâu tiếp nhận yêu cầu tới việc ký hợp đồng (thực hiện theo phương thức nhận mã OTP qua tin nhắn điện thoại, thay vì kí giấy như trước đây). Khách hàng không cần phải đến trụ sở Điện lực làm thủ tục trực tiếp mà chỉ cần truy cập vào máy vi tính hoặc thiết bị smartphone có kết nối internet ở bất cứ địa điểm nơi nào. Toàn bộ hồ sơ giao dịch được lập dưới dạng điện tử, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa khách hàng và Điện lực. Tính bảo mật trong giao dịch được ngành điện hết sức chú trọng, chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử của mình. Hợp đồng điện tử mà PC Bắc Ninh đang thực hiện chiếm được nhiều cảm tình của doanh nghiệp vì lợi thế và ưu điểm mang lại đối với khách hàng. Số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện.
Ngoài cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, PC Bắc Ninh cũng chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện trực tiếp tại các quầy của Điện lực... sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt. Đồng thời việc định hướng cho khách hàng tiếp cận các kênh thông tin như: App CSKH, Website; các ứng dụng Zalo, Facebook, Tổng đài 19006769 của Trung tâm CSKH (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc) …để được hướng dẫn, tư vấn đầy đủ nhất mọi yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng, hạn chế tối đa thời gian, công sức trong sử dụng dịch vụ điện, đem hiệu quả kinh tế và giảm áp lực cho cán bộ công nhân viên.
Xác định hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng là một trong những bước quan trọng trong thực hiện lộ trình chuyển đổi số hướng tới mục tiêu phát triển lưới điện thông minh, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng, PC Bắc Ninh đã thực hiện thay thế 353.827 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử, đạt tỷ lệ 77,6% tổng số công tơ đang vận hành trên lưới. Việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện mang lại nhiều lợi ích cho đơn vị trong quá trình quản lý, theo dõi, kiểm tra tình hình vận hành các điểm đo hàng ngày nhằm phát hiện, xử lý thay thế kịp thời những điểm đo bị sự cố. Đọc được dữ liệu lưu trong công tơ tại mọi thời điểm như thông số vận hành, chỉ số chốt, sản lượng, dòng điện, điện áp... góp phần phục vụ tốt cho công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, còn giúp khách hàng giám sát được sản lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị tại các thời điểm khác nhau theo thời gian thực, từ đó chủ động lựa chọn thiết bị và điều chỉnh hành vi sử dụng điện để tiết kiệm chi phí.
Thời gian tới PC Bắc Ninh tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong công tác sản xuất, kinh doanh - dịch vụ khách hàng; luôn sáng tạo, trở thành động lực thúc đẩy khát vọng chuyển đổi số với mục tiêu mang lại nhiều lợi ích trực tiếp cho khách hàng sử dụng điện.
Theo: Báo Bắc Ninh