Quản lý năng lượng

PC Cà Mau tiết kiệm 3,724 triệu kWh điện trong tháng 4 năm 2023

Thứ tư, 10/5/2023 | 10:39 GMT+7
Chỉ tính riêng tháng 4/2023 sản lượng điện tiết kiệm toàn tỉnh Cà Mau là 3,724 triệu kWh, đạt 2,3% sản lượng điện thương phẩm.


PC Cà Mau đến từng hộ gia đình hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm điện. (Ảnh: Báo Cà Mau)

Những ngày này nắng nóng xuất hiện với tần suất nhiều hơn, điều này đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt cũng như sản xuất, kinh doanh… sẽ tăng cao. Do đó, Công ty Ðiện lực (PC) Cà Mau đang tập trung quyết liệt triển khai đồng bộ các phương án, giải pháp để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân được an toàn, tiết kiệm.

Cụ thể, bên cạnh việc triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn và liên tục cho khách hàng, PC Cà Mau phối hợp với Sở Công Thương tỉnh, các ngành, đoàn thể, địa phương tuyên truyền về các biện pháp tiết kiệm điện như: Tuyên truyền trên báo, đài, các trang thông tin điện tử, phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả…

Ngoài ra, Công ty Ðiện lực Cà Mau còn chỉ đạo các điện lực trực thuộc tăng cường hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, hướng dẫn các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, các dịch vụ trực tuyến trên Cổng hành chính công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng, ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVN SPC nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, sản lượng điện tiết kiệm tháng 04 là 3,724 triệu kWh, đạt 2,3% sản lượng điện thương phẩm. Lũy kế 04 tháng tiết kiệm được 13,223 triệu kWh, đạt 2,3% sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0,2% so với kế hoạch giao (2,1%).

Năm 2022, Công ty Điện lực Cà Mau vận động tiết kiệm được 40,291 triệu kWh, tương đương 2,31% sản lượng điện thương phẩm năm 2022, tương ứng với giá trị tiết kiệm tiền điện là hơn 76.868 triệu đồng. 

Để sử dụng điện tiết kiệm, PC Cà Mau đã đưa ra rất nhiều khuyến cáo và hướng dẫn cụ thể cho người dân như: thay thế thiết bị dùng điện bằng các loại tiết kiệm điện như bóng đèn LED; máy lạnh, tủ lạnh đời mới tiết kiệm điện,… đặc biệt là khẩu hiệu “Tắt khi không sử dụng” để tránh lãng phí điện.

Việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả không chỉ giúp giảm chi phí giá thành cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, giảm áp lực cho ngành điện mà còn là trách nhiệm của mọi người, mọi nhà để góp phần giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường, góp phần làm chậm quá trình tác động của biến đổi khí hậu.

Theo: TKNL