PC Đà Nẵng thực hiện tốt chỉ số độ tin cậy cung cấp điện 6 tháng đầu năm 2020
Theo ông Võ Hòa, Phó giám đốc PC Đà Nẵng cho biết: “Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm, chúng tôi đã tập trung vào các giải pháp ngăn ngừa sự cố xảy ra thay vì chạy theo các biện pháp khắc phục, xử lý; đồng thời phân tích, rút kinh nghiệm các sự cố điển hình trong thời gian qua. Từ đó, xây dựng các giải pháp ngăn ngừa sự cố đối với từng phần lưới điện, trạm điện, phù hợp với đặc thù lưới điện Công ty đang quản lý. Trong đó, đáng kể đến là công tác tăng cường kiểm tra vào giờ cao điểm tối các vị trí tiếp xúc trên lưới điện trung hạ áp như: đầu cáp ngầm, tiếp xúc đầu cực các thiết bị đóng cắt, các vị trí lèo bằng thiết bị camera nhiệt; qua đó, đã phát hiện 25 trường hợp bất thường và xử lý kịp thời bằng công nghệ hotline mà không gây ảnh hưởng mất điện của khách hàng…
Kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm về chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện là động lực để công ty chúng tôi tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu quả, chất lượng của các giải pháp. Với mục tiêu vừa đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ sản xuất, sinh hoạt của khách hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, vừa phải có phương thức cấp điện sẵn sàng trong gian đoạn mới – chống dịch Covid-19 là một thách thức cũng là nhiệm vụ vô cùng nặng nề, cấp thiết đặt ra cho PC Đà Nẵng trong những tháng còn lại của năm 2020”.
Trong thời gian qua, PC Đà Nẵng cũng đặc biệt chú trọng đến công tác thí nghiệm chẩn đoán phóng điện cục bộ PD online các thiết bị như: cáp ngầm, tủ trung thế RMU, máy biến áp phân phối… đang vận hành. Sáu tháng đầu năm đã thực hiện hơn 150 lượt PD online đối với các máy biến áp phân phối và 76 lần đối với các tủ đóng cắt trung áp và các thiết bị khác, phát hiện 37 lượt bất thường để đưa vào kế hoạch xử lý, ngăn ngừa sự cố xảy ra; đây cũng là giải pháp kỹ thuật công nghệ cao mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho PC Đà Nẵng trong thời gian qua. Dự kiến, PC Đà Nẵng sẽ mua sắm thiết bị PD online chẩn đoán đối với các máy biến áp 110kV và các thiết bị khác trong trạm biến áp.
Bên cạnh đó, PC Đà Nẵng tiến hành làm việc với các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng, đề nghị thực hiện việc thí nghiệm định kỳ thiết bị, kiểm tra kỹ thuật các đường dây và trạm biến áp; đồng thời, hướng dẫn và đề nghị khách hàng khắc phục, sửa chữa những tồn tại nếu có, hạn chế nguy cơ xảy ra sự cố điện. Công tác phát quang hành lang tuyến nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định cũng được PC Đà Nẵng chú trọng; đồng thời, yêu cầu các điện lực trực thuộc phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền đến các khách hàng trong quá trình xây dựng chú ý khoảng cách an toàn lưới điện, không để xảy ra tai nạn điện đáng tiếc trong nhân dân.
Đối với các công trình đầu tư xây dựng trọng điểm, lãnh đạo PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc lên phương án thi công, chuẩn bị phương tiện, vật tư, nhân lực kết hợp với các công tác riêng lẻ khác để hạn chế việc tạm ngừng cung cấp điện nhiều lần ảnh hưởng đến khách hàng. Đồng thời, để nâng cao chất lượng quản lý vận hành, bên cạnh việc đầu tư các thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin, PC Đà Nẵng đã quan tâm đến công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho CBCNV tại các điện lực trực thuộc. Việc xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân có chất lượng góp phần nâng cao kỹ năng xử lý, phán đoán sự cố, giải quyết các hiện tượng bất thường ngăn ngừa sự cố lan tràn và cách kiểm tra đánh giá vật tư dự phòng, phương tiện, nhân lực phục vụ cho công tác kiểm tra xử lý sự cố lưới điện.
Đồng thời, PC Đà Nẵng đã phát động thi đua giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện năm 2020; hàng tháng, sau khi có kết quả đánh giá của Tổng công ty, PC Đà Nẵng cũng sẽ đánh giá kết quả thực hiện của các đơn vị. Căn cứ kết quả này, Giám đốc PC Đà Nẵng sẽ khen thưởng để động viên khích lệ các đơn vị đã thực hiện tốt chỉ tiêu này.
Link gốc