EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

PC Đà Nẵng chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư, 5/8/2020 | 08:37 GMT+7
Ngày 26/7/2020, thành phố Đà Nẵng phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới sau 99 ngày cả nước không có ca nhiễm trong cộng đồng. Từ đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng ngày càng trở nên phức tạp khi xuất hiện thêm nhiều ca mắc mới. 

Công nhân  PC Đà Nẵng đang kiểm tra hệ thống điện tại khu cách ly.
 
Bắt đầu từ 0h ngày 28/7, toàn thành phố Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện tại, các biện pháp phòng, chống dịch tại Đà Nẵng đang được thực hiện gấp rút. Chính vì vậy, việc đảm bảo cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định phục vụ các địa điểm quan trọng như các bệnh viện, các Trung tâm Y tế quận, huyện, các khu cách ly, các bệnh viện dã chiến…được xem là nhiệm vụ quan trọng đặt ra cho Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) trong thời điểm hiện tại.
 
Nhằm đảm bảo vận hành lưới điện ổn định trong thời điểm Covid-19 diễn biến phức tạp, ngay trong ngày 26/7/2020, PC Đà Nẵng đã xây dựng và triển khai phương án tổ chức trực vận hành hệ thống điện bám sát tình hình thực tế. 
 
Theo đó, PC Đà Nẵng bố trí CBNV trực điều độ, vận hành và xử lý sự cố lưới điện 24/7. Lực lượng trực này đã được chia thành 02 nhóm riêng biệt, thay phiên làm việc và nghỉ tập trung ngay tại đơn vị, mỗi nhóm 7 ngày liên tiếp nhằm đảm bảo vận hành lưới điện thông suốt cũng như phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh Covid19. 
 

Công nhân PC Đà Nẵng đang kiểm tra máy điện dự phòng tại Trung tâm Y tế, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.
 
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, PC Đà Nẵng đã ngừng các công tác có cắt điện trên lưới nhằm đảm bảo dòng điện liên tục, ổn định. Bố trí CBCNV tăng cường kiểm tra ngày/đêm các xuất tuyến, phân đoạn đường dây, các trạm biến áp cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khi phát hiện nguy cơ xảy ra sự cố thì tiến hành xử lý ngay. Khi có sự cố xảy ra, Đội sửa chữa điện nóng chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị dụng cụ, vật tư…đảm bảo nhanh chóng xử lý sự cố, không để mất điện, phục vụ công tác chống dịch. 
 
Đặc biệt, ngay khi có chỉ đạo của UBND thành phố về việc chuyển cung thể thao Tiên Sơn và Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang thành bệnh viện dã chiến, Công ty đã tiến hành lập phương án cấp điện dự phòng 3 cấp. Song song đó, chỉ đạo các đơn vị liên quan tổng kiểm tra, bảo dưỡng, phát quang đường dây, kiểm tra các máy biến áp, chạy thử máy phát điện dự phòng tại chỗ, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành để đảm bảo cấp điện liên tục. 
 
Trong quá trình trực vận hành, để đảm bảo an toàn, phòng trực ca và khu vực cách ly tập trung thực hiện treo biển “Khu vực cấm vào”, chỉ dành cho nhân viên trực ca làm việc và nghỉ ngơi; các nhân viên trực ca sau ca trực chỉ sinh hoạt trong phạm vi quy định. 
 
Tại các đơn vị, các không gian làm việc, nghỉ ngơi, sinh hoạt đã được nhanh chóng bố trí, sắp xếp chu đáo cho nhóm tham gia trực vận hành 7 ngày liên tiếp tại đơn vị, nhóm còn lại tự cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn…Các sơ đồ, bản vẽ phục vụ công tác quản lý vận hành lưới điện thuộc phạm vi quản lý và các phương tiện cần thiết cũng được các đơn vị chuẩn bị đầy đủ để sẵn sàng di chuyển đến địa điểm dự phòng khi được yêu cầu.
 
Theo ông Võ Hòa, Phó giám đốc PC Đà Nẵng cho biết: “Đến nay, có thể khẳng định rằng, mọi phương án đảm bảo an toàn lưới điện phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được PC Đà Nẵng chủ động triển khai kịp thời, nhanh chóng và phù hợp với tình hình thực tiễn. Sự chung tay, góp sức của ngành điện Đà Nẵng sẽ góp phần để các y, bác sĩ nơi tuyến đầu yên tâm công tác, cùng nhau chung sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vì sự an toàn của người dân”.
Anh Minh