PC Đà Nẵng đạt 1.353,99 triệu kWh điện thương phẩm trong 6 tháng đầu năm 2022

Thứ bảy, 30/7/2022 | 16:44 GMT+7
Ngày 29/7/2022, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) 6 tháng đầu năm, triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022.
 

 Khen thưởng các đơn vị dẫn đầu thành tích thi đua 6 tháng đầu năm 2022.
 
Tại Hội nghị đã báo cáo về công tác SXKD 6 tháng đầu năm 2022, Công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, liên tục trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đảm bảo cấp điện các sự kiện kinh tế - chính trị quan trọng. 
 
Điện thương phẩm đạt 1.353,99 triệu kWh, tăng 1,84% so cùng kỳ năm 2021; nhiều chỉ tiêu của Công ty tiếp tục duy trì thực hiện tốt và dẫn đầu trong toàn Tổng Công ty, như: không để xảy ra sự cố ĐZ và TBA 110kV; hoàn thành mục tiêu không còn TBA CC tổn thất >4,5%... 
 
Công tác sáng kiến, nghiên cứu khoa học tiếp tục đạt được thành tích đang ghi nhận với 03 giải thưởng Vifotec toàn quốc lần thứ 16 và 05 giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật TP Đà Nẵng. Toàn Công ty công nhận 17 giải pháp kỹ thuật mang lại lợi ích cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, với tổng tiền thưởng các tác giả hơn 60 triệu đồng. Công tác chuyển đổi số bám sát các nhiệm vụ EVNCPC giao cũng như mục tiêu mà Công ty đặt ra. Nổi bật là việc thực hiện kiểm tra và hoàn thành cập nhật toàn bộ cơ sở dữ liệu lưới điện trung áp trên nền bản đồ địa chính VN-2000, góp phần hình thành cơ sở dữ liệu địa lý GIS dùng chung của thành phố Đà Nẵng. Công ty đã tập trung triển khai hoàn thành 40 công trình đầu tư xây dựng, tập trung các dự án hoàn thiện, chống quá tải lưới điện phục vụ cấp điện trên địa bàn Thành phố; song song đó Công ty đã khẩn trương phối hợp với các Sở, ban ngành, các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc hoàn thành các thủ tục để tổ chức thi công ngầm hóa lưới điện hiện hữu tại tuyến đường Hùng Vương, Lý Thái Tổ.
 
Bên cạnh đó, vẫn còn một số những tồn tại, khó khăn như: một số vật tư thiết bị nhà thầu cung ứng không kịp tiến độ dẫn đến chậm tiến độ một số công trình sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng…, số vụ vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện của người dân gia tăng so với cùng kỳ, tại Hội nghị cũng đã thẳng thắn phân tích để toàn Công ty nhận thấy mặt mạnh cần tiếp tục phát huy và những tồn tại cần tập trung khắc phục.
Ông Lê Hồng Cương - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ông Lê Hồng Cương, Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng, phát biểu: “Về công tác an toàn vẫn luôn đặt lên hàng đầu, đề nghị các đơn vị phải nghiêm túc thực hiện các giải pháp, biện pháp đảm bảo an toàn đã được đề ra từ đầu năm; không để xảy ra tai nạn lao động, tai nạn giao thông và hạn chế thấp nhất tai nạn điện trong nhân dân. Cùng với đó, đề nghị Đội QLVH Lưới điện cao thế đẩy nhanh tiến độ xử lý các tồn tại đã chỉ ra trong các đợt kiểm tra kỹ thuật của Công ty, kiểm tra quản lý kỹ thuật  của EVNCPC; tăng cường bồi huấn cho đội ngũ công nhân kỹ thuật ĐZ&TBA 110kV tại các đơn vị để nâng cao tay nghề, đi vào thực chất, nâng cao năng suất lao động; quan tâm hơn nữa việc cải tạo lưới điện kết hợp chỉnh trang cáp viễn thông ở các hẻm, kiệt, không để tình trạng nhếch nhác, mất mỹ quan. 
 
Trong công tác KD&DVKH, ông Lê Hồng Cương cũng yêu cầu các đơn vị tập trung nâng cao trách nhiệm, tác phong và thái độ ứng xử trong tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng, giải quyết triệt để các ý kiến của khách hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; thực hiện hoàn thành các chương trình tri ân khách hàng theo kế hoạch, tập trung các hoạt động lớn, trọng tâm trong tháng 12/2022; tăng cường công tác phúc tra, kiểm soát chỉ số, sản lượng bất thường; chủ động rà soát, bố trí nhân lực triển khai hệ thống phần mềm CMIS 4.0 theo chỉ đạo của EVNCPC; tập trung khai thác, áp dụng hiệu quả các sản phẩm chuyển đổi số của Công ty và của EVNCPC. 
 
Về công tác sửa chữa lớn (SCL), Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng đề nghị các đơn vị tập trung triển khai thi công các công trình SCL trước tháng 11/2022. Đối với công tác đầu tư xây dựng, ông Lê Hồng Cương lưu ý số công trình phải hoàn thành từ đây cho đến cuối năm còn nhiều, đề nghị Ban QLDA và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công, nghiệm thu quyết toán, giải ngân đảm bảo hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2022.
 
Đồng thời, ông Lê Hồng Cương cũng nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu nằm trong top 3 Khối các PC thuộc EVNCPC, đòi hỏi sự nỗ lực hơn nữa của tập thể lãnh đạo, CBCNV; thời gian tới, lãnh đạo các đơn vị sắp xếp, bố trí nhân lực phù hợp, bám sát công việc và nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo của Công ty để hoàn thành tốt nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2022”.
 
Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Công ty đã khen thưởng cho các đơn vị dẫn đầu thành tích thi đua 6 tháng đầu năm 2022 và khen thưởng cho 02 cá nhân xếp thứ nhất các nghề Quản lý vận hành đường dây trung hạ thế và nghề Điều độ viên giỏi tại Kỳ sơ tuyển ứng viên tham gia Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022. 
Minh Khải