Quản lý năng lượng

PC Gia Lai: Tăng cường hướng dẫn khách hàng sử dụng an toàn, tiết kiệm

Thứ ba, 15/3/2022 | 08:38 GMT+7
Cùng với việc đảm bảo cấp điện an toàn và liên tục, PC Gia Lai chú trọng hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và coi đây là một nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của ngành điện.
PC Gia Lai tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhân dân.
 
Thời điểm này, địa bàn Gia Lai nói chung và huyện Đức Cơ nói riêng đang bước vào cao điểm mùa nắng nóng gay gắt, từ đó nhu cầu sử dụng điện trong nhân dân tăng cao. Để sử dụng điện tiết kiệm điện an toàn và hiệu quả, người dân và doanh nghiệp cần nhận thức đúng đắn về tiết kiệm điện, tránh sử dụng điện điện tùy tiện, lãng phí. Điện lực Đức Cơ (PC Gia Lai) đã vận động, tuyên truyền đến khách hàng trên địa bàn huyện tăng cường sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm bằng nhiều hình thức cụ thể và thiết thực, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra an toàn sử dụng điện trong nhân dân.
 
Theo đó, Điện lực Đức Cơ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện với thông điệp: “Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền của chính mình”. Đơn vị cũng đã phối hợp với Đội Công trình giao thông & Dịch vụ đô thị huyện Đức Cơ triển khai tiết giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng công cộng, các công trình quảng cáo, biển hiệu ngoài trời trong thời gian cao điểm buổi tối, thường xuyên kiểm tra và cài đặt lại thời gian tác động của các rơ le tủ điện chiếu sáng, ký cam kết tiết giảm 10% lượng điện năng sử dụng thực tế so với mức sử dụng cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Truyền thông huyện tổ chức 02 lần tuyên truyền tiết kiệm điện trên đài phát thanh huyện; phối hợp với Phòng Kinh tế hạ tầng huyện triển khai giám sát các hoạt động trong thời gian sẽ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất, từ 20h30’- 21h30’ ngày 26/03/2022 sắp đến.
 
Để công tác tuyên truyền đến gần người dân hơn, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số, đơn vị đã kết hợp với trưởng thôn, già làng để phổ biến kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Qua các buổi tuyên truyền, đơn vị đã tư vấn cho người dân như: mua sắm thay thế dần các thiết bị tiết kiệm điện năng, lắp đặt sử dụng hợp lý các thiết bị điện, tư vấn cho khách hàng sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời, hạn chế sử dụng thiết bị đun sôi trực tiếp như ấm siêu tốc và các loại ấm sợi đốt. Bên cạnh việc treo bảng thông báo tuyên truyền về tiết kiệm điện tại trụ sở Điện lực, đơn vị còn niêm yết tại trụ sở UBND các xã, thị trấn và tại các điểm thu tiền điện, các điểm giao dịch của các ngân hàng để người dân dễ dàng tìm hiểu thêm.
 
Đối với các khách hàng lớn như Công ty TNHH MTV 72, Công ty TNHH MTV 74 và Chi nhánh Công ty 75 (thuộc Binh đoàn 15), đơn vị đã đến làm việc và vận động khách hàng tham gia sử dụng điện tiết kiệm, kết hợp sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc vận hành các dây chuyền không cần thiết vào các giờ cao điểm trong ngày, tăng cường sản xuất trong giờ thấp điểm…
 
Ngoài ra, Điện lực Đức Cơ còn hướng dẫn khách hàng sử dụng điện thường xuyên theo dõi các thiết bị điện trong gia đình, khuyến cáo khách hàng sử dụng các loại thiết bị điện có mức tiêu thụ điện năng ít, tiết kiệm, thay thế dần bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact, dùng quạt thay thế điều hòa khi thời tiết không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên; tắt các thiết bị điện không cần thiết; mỗi người dân cần nêu cao tinh thần tiết kiệm điện; sử dụng năng lượng tái tạo; thường xuyên truy cập vào ứng dụng App chăm sóc khách hàng, Zalo OA của ngành điện trên thiết bị di động để theo dõi lượng điện năng tiêu thụ và kiểm soát mức độ sử dụng điện theo ngày của gia đình, doanh nghiệp.
 
Bên cạnh các biện pháp tăng cường tuyên truyền, vận động các khách hàng, doanh nghiệp và hộ sản xuất tự giác sử dụng điện tiết kiệm, Điện lực Đức Cơ cũng thường xuyên tổ chức rà soát truy xuất số liệu từ các chương trình quản lý CMIS, RF-Spider, DSPM, CEU, chương trình giám sát sản lượng điện bất thường để sớm phát hiện các khách hàng có lượng điện sử dụng tăng bất thường.
 
Điện lực Đức Cơ còn triển khai phúc tra nội bộ 100% hóa đơn có mức tăng trên 30% trước khi phát hành; tăng cường nhân lực để tiếp nhận, giải quyết kiến nghị khách hàng trong thời gian cao điểm mùa nắng nóng. Khi nhận được thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về hóa đơn tiền điện, sản lượng điện, Điện lực Đức Cơ nhanh chóng bố trí nhân lực và phương tiện để kiểm tra, phúc tra và giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. Nhờ vậy, công tác tiết kiệm điện hàng năm luôn được đa số khách hàng đồng tình và ủng hộ, sản lượng điện tiết kiệm được của đơn vị ngày một tăng lên: Nếu năm 2019, sản lượng điện tiết kiệm được tại đơn vị là 885.827 kWh; năm 2020 sản lượng điện tiết kiệm được là 886.087 kWh (tăng 0,03%) thì trong năm 2021, sản lượng điện tiết kiệm 1.007.975kWh, tăng 13,76% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng 02 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã tiết kiệm được 221.192kWh, chiếm 2,50% sản lượng điện.
 
Ngoài việc tăng cường tuyên truyền, vận động các khách hàng, doanh nghiệp và hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện, Điện lực Đức Cơ rất mong nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực từ phía chính quyền địa phương, cùng chung tay với ngành điện trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện; đó cũng là giải pháp góp phần giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện các tháng mùa khô năm 2022, đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn, liên tục và ổn định.
Theo: CPC