Tin trong nước

PC Hà Giang hướng tới hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao năm 2024

Thứ tư, 9/10/2024 | 10:47 GMT+7
Chiều 08/10/2024, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch thực nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết được PC Hà Giang tổ chức vào chiều ngày 08/10/2024.

Tham dự Hội nghị có Ban Giám đốc Công ty, Trưởng/Phó các phòng ban chức năng, cùng các Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc. Hội nghị được thực hiện trực tuyến tới các điểm cầu tại các đơn vị Điện lực trực thuộc Công ty.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2024, PC Hà Giang thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với nhiều khó khăn thách thức, diễn biến thời tiết bất thường, cực đoan ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống điện. Thiệt hại từ thiên tai giông lốc gây ra nhiều sự cố lưới điện, đặc biệt là ảnh hưởng của cơn bão Yagi vào đầu tháng 9 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề đối với hệ thống lưới điện của tỉnh Hà Giang.

Đứng trước những khó khăn thách thức, được sự chỉ đạo, quan tâm ủng hộ, giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban ngành và địa phương trong tỉnh, sự chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, kết hợp với nỗ lực phấn đấu của toàn thể CBCNV trong Công ty nhằm đáp ứng mục tiêu cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng ngày càng cao nên PC Hà Giang đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ kế hoạch SXKD của Tổng Công ty giao; đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sự phát triển kinh tế, xã hội, chính trị của Tỉnh và sinh hoạt của nhân dân.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm toàn Công ty đạt 380 triệu kWh, đạt 80,5 % so với kế hoạch giao cả năm; Giá bán điện bình quân đạt 2.121,34đ/kWh, tăng 1,24 đ/kWh so với kế hoạch giao; Doanh thu đạt 806.141,65 triệu đồng, tương ứng 80,56 % so với kế hoạch giao, tăng 15,3 % so với cùng kỳ năm 2023; Tỷ lệ thu tiền điện đạt 100,01 %, tăng 0,21 % so với kế hoạch giao; Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm còn 4,23 % (giảm 0,32 % so với kế hoạch giao và giảm 0,78 % so với cùng kỳ năm 2023).

Đồng thời, độ tin cậy cung cấp điện ngày càng được nâng cao; Công tác an toàn lao động được đảm bảo, đặc biệt là việc thực hiện chiến dịch “Hành lang sạch” đã góp phần cho lưới điện được vận hành an toàn, ổn định. Công tác triển khai các dự án đầu tư xây dựng, cải tạo sửa chữa, phát triển lưới điện hoàn thành và đưa vào nghiệm thu, đóng điện vận hành khai thác đúng tiến độ, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện và an ninh năng lượng Quốc gia…

Tại Hội nghị, sau khi nghe báo cáo sơ kết đánh giá công tác sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm, các đại biểu đã cùng nhau tham gia đóng góp các tham luận nhằm đưa ra các giải pháp tối ưu để nâng cao hiệu quả hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trần Văn Bằng - Giám đốc PC Hà Giang đánh giá cao sự tập trung trong điều hành sản xuất kinh doanh của các đơn vị trực thuộc trong 9 tháng đầu năm vừa qua. Đồng thời, ghi nhận những nỗ lực của tập thể CBCNV trong lao động, góp phần vào thành tích chung của PC Hà Giang.

Về nhiệm vụ 3 tháng còn lại của năm 2024, Giám đốc PC Hà Giang đề nghị toàn Công ty cần phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung hơn nữa trong công tác quản lý kỹ thuật, công tác an toàn, công nghệ thông tin, điều độ, kiểm soát chặt chẽ tình hình sự cố lưới điện; tăng cường công tác kiểm tra hiện trường làm việc, đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, chú trọng công tác giảm tổn thất điện năng… nhằm đảm bảo hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Tổng Công ty giao, qua đó cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn cho khách hàng và nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Link gốc

Theo: CN&TD