PC Hà Nam: Tập huấn và triển khai công nghệ vệ sinh cách điện hotline

Thứ hai, 28/11/2016 | 14:39 GMT+7
Trong 2 ngày 19-20/11/2016. Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) cùng Công ty CP năng lượng RESA đã tổ chức lớp bồi huấn công tác vệ sinh cách điện lưới truyền tải đang mang điện bằng nước áp lực cao, gọi tắt là “Vệ sinh cách điện lưới điện truyền tải hotline”. 
Ông Bùi Xuân Thành - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Nam trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo.
 
Các học viên tham dự khóa đào tạo được giảng về lý thuyết và hướng dẫn thực hành đúng theo Quy trình “Vệ sinh cách điện lưới điện phân phối đang mang điện bằng nước áp lực cao” được EVN ban hành kèm theo Quyết định số 195/QĐ-EVN ngày 13/3/2015. Theo ông Nguyễn Văn Xuân - Phó giám đốc PTC3: Quy trình vệ sinh cách điện lưới điện truyền tải hot-line được áp dụng khi thực hiện vệ sinh cách điện của lưới điện trung và cao áp (ngoài trời) khi đang mang điện. Điều này đòi hỏi những người thực hiện công việc này phải thực hiện nghiêm ngặt quy trình an toàn điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tuyệt đối không có sai sót trong khi làm việc. Qua lớp huấn luyện này, các đơn vị truyền tải điện trong khu vực sẽ chủ động trong việc vệ sinh sứ cách điện mà không phải cắt điện ảnh hưởng đến sản lượng truyền tải đảm bảo được vận hành an toàn, ổn định, hiệu quả.
 
Vệ sinh cách điện lưới điện phân phối đang mang điện bằng nước áp lực cao là công nghệ mới dựa trên nguyên lý sử dụng nước nguyên chất, áp lực cao để vệ sinh cách điện vì đặc tính của nước nguyên chất là không dẫn điện. Với ưu điểm an toàn, tiết kiệm thời gian và sức lao động cho người công nhân, đặc biệt là không làm mất điện của khách hàng, công nghệ vệ sinh hotline đang được triển khai ứng dụng rộng rãi tại các đơn vị trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng như trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 
 
Công việc vệ sinh cách điện lưới điện truyền tải là một trong những công việc thường xuyên được các đơn vị điện lực thực hiện nhằm giảm tổn thất điện năng, giảm tình trạng phóng điện, tránh sự cố để đảm bảo dòng điện được vận hành an toàn, thông suốt. Trước đây, nếu muốn vệ sinh cách điện thì trạm phải đăng ký cắt điện, đồng thời huy động một lực lượng lớn nhân lực từ các đơn vị khác để cùng thực hiện, vừa mất thời gian khá lâu để vệ sinh sạch sẽ. Với công nghệ vệ sinh hotline này vừa đảm bảo an toàn lao động, lại không làm gián đoạn quá trình sử dụng điện của khách hàng. Nhằm mục tiêu ngày một nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với Công ty Điện lực Hà Nam nói riêng và ngành điện nói chung.
 
Theo: EVNNPC