Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc và đoàn đại biểu tặng hoa chúc mừng Hội nghị tổng kết công tác sản xuất, kinh doanh năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Mặc dù vậy, được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, các sở, ban ngành; sự chỉ đạo sâu sát của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đội ngũ lãnh đạo và CBCNV Công ty đã dốc sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn đảm bảo cung cấp điện chất lượng, an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và đời sống dân sinh, song song nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.
Năm 2023, sản lượng điện thương phẩm toàn Công ty thực hiện 1.436,461 triệu kWh, tăng 13,02% so với năm 2022 và đạt 105,39% kế hoạch Tổng công ty giao. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện 6,75%, giảm 0,25% so với năm 2022, thấp hơn 0,04% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Giá bán điện bình quân năm 2023 thực hiện 2.002,15 đ/kWh, tăng 85,33 đ/kWh so với năm 2022, cao hơn 23,62 đ/kWh so với kế hoạch. Tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 100,03%, cao hơn 0,23% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 79,07%, vượt 6,51% so với kế hoạch. Tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động đạt 14,82%, thấp hơn 8,9% so với kế hoạch.
Trong năm 2023, Công ty hoàn thành 4/4 bộ chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 123 khách hàng trung áp. Chỉ số tiếp cận điện năng thực hiện 3,64 ngày, giảm 1,36 ngày so với kế hoạch. Cung cấp 12.825 dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, đạt 100% tổng số yêu cầu cung cấp dịch vụ. Tiếp nhận, xử lý kịp thời 49.452 yêu cầu của khách hàng qua tổng đài 19006769. Gửi gần 08 triệu tin nhắn thông báo đến khách hàng qua SMS, zalo, email.
Song song thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh điện, năm 2023, nhờ triển khai đồng bộ và khai thác tối đa các nguồn lực, hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ của Công ty đã đạt được kết quả nổi bật, doanh thu thực hiện là 28,746 tỷ đồng, tăng 16% so với kế hoạch Tổng công ty giao. Lợi nhuận thu được 3,615 tỷ đồng, đạt 120% kế hoạch.
Tính đến cuối năm 2023, số lượng lao động của Công ty là 796 người, trong đó có 791 lao động sản xuất kinh doanh điện và 05 lao động sản xuất kinh doanh dịch vụ. Năng suất lao động theo thương phẩm thực hiện 1,81 triệu ki lô oát giờ trên người, vượt 4,8% so với kế hoạch. Năng suất lao động theo khách hàng thực hiện 598 khách hàng/người, thấp hơn 03 khách hàng/người so với kế hoạch.
Đã trở thành nét đẹp truyền thống, các tổ chức Công đoàn, đoàn thanh niên Công ty luôn tích cực phối hợp với chuyên môn tham gia các chương trình, hoạt động hướng tới người nghèo, người có công với cách mạng; quan tâm thăm hỏi, động viên CBCNV, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, trao tặng quà cho các tổ chức nhân đạo với tổng giá trị 524,18 triệu đồng.
Thực hiện chuỗi hoạt động “Tháng tri ân khách hàng”, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, trao tặng đường điện thắp sáng đường quê, tặng quà tri ân khách hàng, hỗ trợ thay dây sau công tơ, kiểm tra sửa chữa, thay thế các thiết bị điện miễn phí cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách,... với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN lần thứ 9”, tập thể CBCNV, người lao động Công ty cũng đã hiến tặng 134 đơn vị máu góp phần cứu chữa các bệnh nhân.
PC Hà Tĩnh trao tặng đường điện thắp sáng đường quê tại xã Sơn Lễ, Hương Sơn.
Với chiến lược coi nguồn lực con người là chìa khóa then chốt làm nên thành công, Công ty luôn chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp. Nhằm đưa văn hóa doanh nghiệp ngày càng đi vào chiều sâu thực chất, ngay từ đầu năm, Công ty đã tổ chức ký cam kết thực thi văn hóa doanh nghiệp cho 100% CBCNV; duy trì công tác chấm điểm văn hóa doanh nghiệp hàng tháng và đưa vào đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cho các tập thể, cá nhân; tổ chức 05 lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho 100% cán bộ công nhân viên; tổ chức 10 khóa Elearning; xây dựng 01 bài giảng Elearning Giám đốc Công ty thực hiện và 03 video clip “Hành trình văn hóa EVNNPC”.
Tổ chức tập huấn VHDN cho 100% CBCNV.
Công tác truyền thông của Công ty ngày càng lan tỏa và hiệu quả với hơn 650 tin bài trên trang web của Tập đoàn/Tổng công ty/Công ty và các đơn vị báo, đài Trung ương, địa phương. Các nội dung tuyên truyền về hoạt động SXKD, chuyển đổi số, VHDN,... thường xuyên được đăng tải trên Fanpage Công ty, các đơn vị và nhóm “Đồng nghiệp EVN”, qua đó lan tỏa những việc làm, hành động đẹp của người thợ điện đến khách hàng và cộng đồng xã hội.
Năm 2024, PC Hà Tĩnh hướng tới mục tiêu đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Đảm bảo an toàn lao động và phòng chống cháy nổ. Hoàn thành kế hoạch đóng điện và nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng lưới điện trên địa bàn. Tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, nghiên cứu và ứng dụng mạnh mẽ thành tựu khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tăng năng suất lao động...
Theo đó, phấn đấu sản lượng điện thương phẩm năm 2024 đạt trên 1.557 triệu kWh; Giá bán bình quân đạt 2.064,17 đ/kWh; Thu nộp tiền điện đạt 100%; Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên 85%; Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, cấp độ 4 đạt 100%; Tổn thất điện năng dưới 6,5%; Năng suất lao động trên 1,81 triệu kWh/lao động; Phấn đấu khởi công 13 dự án, đóng điện 24 dự án; Đầu tư xây dựng, quyết toán, giải ngân đạt 100%.
Bước sang năm 2024, PC Hà Tĩnh tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, ý thức trách nhiệm và lòng yêu nghề của mỗi cán bộ công nhân viên để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao, tiếp tục sứ mệnh “điện đi trước một bước” trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.