PC Hà Tĩnh tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2023 và Hội nghị người lao động cấp cơ sở năm 2024

Thứ năm, 18/1/2024 | 08:39 GMT+7
Từ ngày 10/01- 17/01/2024, các đơn vị trực thuộc PC Hà Tĩnh đã tổ chức thành công “Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023 và Hội nghị người lao động cơ sở năm 2024”.


 
Ông Phạm Công Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty chúc mừng Hội nghị và tặng quà cho CBCNV Điện lực thành phố Hà Tĩnh nhân dịp đầu xuân năm mới.

Năm 2023, với bối cảnh nền kinh tế suy thoái, tình hình chính trị trên thế giới căng thẳng, giá nguyên vật liệu tăng cao… đã tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh, làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của PC Hà Tĩnh nói chung và các đơn vị trực thuộc nói riêng. Mặc dù vậy, được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo các cấp và sự chỉ đạo sâu sát của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, tập thể lãnh đạo Công ty và các đơn vị đã thể hiện rõ ý chí quyết tâm, dốc sức, đồng lòng cùng CBCNV vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo đó, năm 2023 các đơn vị cơ bản đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch Tổng công ty/Công ty giao. Công tác quản lý vận hành được quan tâm, chú trọng; công tác an toàn lao động được đảm bảo. Trong năm, không để xảy ra tai nạn lao động về điện và sự cố cháy nổ; công tác đầu tư, cải tạo lưới điện triển khai đúng tiến độ đề ra; các chỉ tiêu về sự cố lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện, kinh doanh dịch vụ khách hàng,… cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch giao.
 

Ông Nguyễn Duy Thắng - Phó Giám đốc, Phó chủ tịch Công đoàn Công ty tặng hoa chúc mừng Hội nghị Điện lực Cẩm Xuyên.

Bên cạnh đó, các đơn vị luôn chú trọng đẩy mạnh, ứng dụng hiệu quả các thành tựu khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp cận nhanh với công cuộc chuyển đổi số, không ngừng sáng tạo, đổi mới trong lao động sản xuất; đẩy mạnh và phát huy tốt vai trò kiểm tra giám sát mua bán điện, tăng cường thực hiện chủ đề năm “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”,… nhờ đó năm qua công tác tiết kiệm điện và tiết kiệm chi phí của các đơn vị đạt được nhiều kết quả tích cực. Một số đơn vị hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu quan trọng như: suất sự cố, điện thương phẩm, tỷ lệ tổn thất điện năng, tỷ lệ thu nộp tiền điện, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt… tiêu biểu kể đến Điện lực Can Lộc, Đức Thọ, Vũ Quang, thành phố Hà Tĩnh… góp phần không nhỏ để PC Hà Tĩnh hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tổng công ty giao.

Bên cạnh những thành quả đã đạt được, Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh các đơn vị cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong các lĩnh vực, bộ phận và chỉ ra các chỉ tiêu chưa thực hiện được trong năm qua, từ đó có cái nhìn tổng thể hơn trong việc đưa ra các biện pháp khắc phục, đồng thời xây dựng mục tiêu, phương hướng hoạt động phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ngoài việc tổng kết đánh giá quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, các đơn vị còn phát huy tối đa vai trò của người lao động trong việc xây dựng, đóng góp ý kiến và đề xuất, kiến nghị thông qua các tham luận của các tập thể, cá nhân nhằm đưa ra các giải pháp hợp lý để áp dụng thực tiễn, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị nói riêng và PC Hà Tĩnh nói chung ngày càng hiệu quả, đi lên.

Tiến tới Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024, dịp này, các đơn vị trực thuộc PC Hà Tĩnh cũng đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động cấp cơ sở. Đánh giá về phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn các đơn vị trong năm 2023, các báo cáo tổng kết nêu rõ: Năm 2023, song song công tác sản xuất kinh doanh, phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn của các đơn vị đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Ban chấp hành công đoàn cơ sở thành viên đã phát huy tối đa vai trò trách nhiệm trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; thực hiện đúng chức năng giám sát thực hiện các chế độ của người lao động, chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho CBCNV; chủ động đề xuất công đoàn cấp trên quan tâm, kịp thời thăm hỏi, động viên các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì lợi ích cộng đồng… phát huy phẩm chất cao đẹp của người công nhân ngành điện qua đó nhận được sự đồng thuận cao từ phía khách hàng.

Tại Hội nghị, người lao động tại các đơn vị cơ sở được nói tiếng nói của mình, thẳng thắn, cởi mở trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, nêu lên những ý kiến, đề xuất trong việc đẩy mạnh phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn cơ sở, đời sống tinh thần cũng như phát huy quyền làm chủ của người lao động. Từ đó thiết lập mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, góp phần ngăn ngừa và hạn chế tranh chấp lao động trong quá trình sản xuất kinh doanh tại Công ty.
 
Đây là cơ hội để người sử dụng lao động đi sâu nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng cũng như giải đáp mọi kiến nghị, thắc mắc của CBCNV để cụ thể hóa việc đáp ứng những mong đợi của người lao động trong phạm vi quyền và trách nhiệm; thực hiện đúng quy chế dân chủ ở cơ sở, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể…

Trên tinh thần đó, các đơn vị trực thuộc PC Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Hội nghị kép, chuẩn bị hành trang để bước vào năm mới với những thành quả mới trên nền tảng vững chắc hiện tại. Xác định, chặng đường tiếp theo còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng càng khó khăn, trở ngại CBCNV toàn Công ty càng thể hiện rõ quyết tâm, đồng sức, đồng lòng sát cánh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đề ra và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao.
 

Lãnh đạo Công ty trao thưởng cho tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Cũng trong dịp này, các đơn vị trực thuộc Công ty đã trao phần thưởng cho các bộ phận, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động SXKD năm 2023; tiến hành bầu đại biểu tham dự Hội nghị người lao động cấp Công ty và phát động phong trào thi đua sâu rộng đến toàn thể CBCNV với mong muốn tạo sự đồng thuận, đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu năm 2024, tạo đà phát triển bền vững cho các năm tiếp theo.

Phương Thảo