Tin trong nước

PC Hòa Bình khẩn trương khắc phục sự cố do ảnh hưởng bão số 3 gây ra

Thứ tư, 11/9/2024 | 10:37 GMT+7
Lưới điện tỉnh Hòa Bình trải dài trên những địa bàn khó khăn phức tạp, nhiều địa phương trên địa bàn đã xảy ra các sự cố lưới điện sau khi bão số 3 (Yagi) đổ bộ. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể CBCNV PC Hòa Bình đã đóng điện trở lại cho khách hàng sớm nhất để giúp người dân nhanh chóng ổn định sinh hoạt.

Ông Lương Văn Phương – Phó Giám đốc PC Hòa Bình (người đang đứng) làm việc với Huyện ủy Mai Châu về công tác khắc phục sự cố sau bão số 3.

Mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, đồng thời ảnh hưởng nặng nề đến ngành Điện. Cụ thể, theo thống kê cho thấy, toàn tỉnh đã có gần 93 nghìn khách hàng bị mất điện; Mưa lớn đã làm gãy đổ 78 cột điện của đường dây trung, hạ áp; Sự cố 02 máy biến áp 250 kVA tại Khu 1 thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong và máy biến áp 250 -22/0,4 kV TBA Cảng Chân Dê đường dây 476 T/C Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình.

Ngay sau khi xảy ra các sự cố, Ban lãnh đạo PC Hòa Bình đã trực tiếp tới hiện trường nắm bắt tình hình và phối hợp với UBND các huyện trong công tác chỉ đạo khắc phục, nhất là những nơi bị thiệt hại nặng nề.

Công nhân các Điện lực không quản ngày đêm khắc phục sự cố sớm cấp điện trở lại cho khách hàng trên toàn tỉnh.

Ông Lương Văn Phương - Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin tâm bão sắp đổ bộ vào các tỉnh thành khu vực miền bắc, trong đó có tỉnh Hòa Bình, Công ty đã triển khai ngay các phương án phòng chống thiên tai theo chỉ đạo cấp trên, đồng thời huy động nhân lực, phương tiện khắc phục sự cố. Đến thời điểm hiện tại, PC Hòa Bình đã khôi phục 54/54 xuất tuyến, khôi phục tốt nhánh DCL 1-3 Lộng Đệt; đã khắc phục và sử lý 02 máy biến áp bị hư hỏng…

Qua đó, đã cơ bản khôi phục cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng trong tỉnh. Hiện chỉ còn một vài khách hàng thuộc các nhánh: Đảo Sung - Đà Bắc, KS Lào Cai - Kim Bôi có vị trí giao thông ngập úng, đất đá sạt lở khiến lực lượng xung kích khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường.

Cũng theo ông Lương Văn Phương, để tăng cường hỗ trợ cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ, Công ty đã phối hợp cùng Công đoàn trích quỹ phúc lợi để hỗ trợ cho các đơn vị trực thuộc và cử 03 đoàn công tác, với thành phần mỗi đoàn gồm 01 Phó Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các phòng chức năng liên quan trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo, kiểm tra giúp đỡ các đơn vị. Để khắc phục nhanh thiệt hại, PC Hòa Bình cũng huy động lực lượng xung kích hỗ trợ các đơn vị trong các tình huống khẩn cấp.

Hiện nay, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của PC Hòa Bình vẫn đang ngày đêm chỉ đạo, cập nhật các thông tin tại hiện trường và đưa ra các phương án kiểm tra, phân đoạn tuyến đường dây khắc phục sớm nhất có thể cấp điện trở lại cho 100%  khách hàng sử dụng điện.

Link gốc

Theo: CN&TD