Thông tin đầu tư

PC Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình chống quá tải điện

Thứ tư, 23/11/2022 | 16:24 GMT+7
PC Khánh Hòa đã và đang phối hợp với các đơn vị chuyên môn, khẩn trương hoàn thành công trình đầu tư xây dựng chống quá tải lưới điện miền núi Khánh Sơn, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ đề ra.

PC Khánh Hòa đang thi công công trình chống quá tải tại Khánh Sơn.
 
Là huyện miền núi vùng cao nằm ở phía Tây Nam tỉnh Khánh Hòa, huyện Khánh Sơn được biết đến là một trong những huyện nghèo của tỉnh Khánh Hòa. Những năm gần đây, nhờ sự quan tâm đầu tư của Chính phủ, tỉnh Khánh Hòa, chính quyền các cấp và nỗ lực vươn lên của người dân, Khánh Sơn đã tập trung phát triển cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, vươn mình phát triển bền vững và đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ ra khỏi danh sách huyện nghèo.
 
Để đảm bảo an toàn điện, giảm tổn thất điện năng, đáp ứng nhu cầu điện tăng cao, đáp ứng định hướng phát triển kinh tế, xã hội khu vực huyện Khánh Sơn, hàng năm, PC Khánh Hòa đều xây dựng kế hoạch thi công triển khai các dự án cải tạo, nâng công suất, xây dựng mới các trạm biến áp. Trong đó, năm 2022, Công ty đã phân bổ gần 3 tỷ đồng để đầu tư cho các công trình lưới điện khu vực.
 
Công trình chống quá tải khu vực Khánh Sơn năm 2022 được khởi công vào 07/10/2022 và dự kiến kết thúc vào 31/12/2022 tại khu vực xã Ba Cụm Bắc, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa. Công trình có khối lượng thi công khá lớn, bao gồm: lắp mới 02 trạm biến áp 03 pha với tổng công suất 320kVA, nâng công suất máy biến áp và các thiết bị, phụ kiện 02 trạm biến áp, thi công 1.247m đường trung áp trên không và 3.336m đường dây hạ áp trên không. Công trình được chia làm 5 giai đoạn thi công chính: Giai đoạn đào, đúc móng, thi công tiếp địa; dựng cột bằng phương pháp thủ công kết hợp xe cơ giới; giai đoạn thi công đường dây trung áp trên không; giai đoạn thi công TBA và đường dây hạ áp.
 
Công trình đi vào vận hành sẽ góp phần đảm bảo mỹ quan đô thị, phù hợp với quy hoạch, đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, đồng thời đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ bà con nhân dân địa phương, đặc biệt đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển nhanh, bền vững kinh tế của huyện nhà, trở thành “tiểu đô thị sinh thái núi rừng” như mục tiêu Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã đề ra.
 
Trong năm 2022, kế hoạch vốn đầu tư xây dựng các công trình điện của PC Khánh Hòa là 459,2 tỷ đồng, hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm là 45 công trình. Công ty đang đẩy nhanh công tác triển khai thi công các công trình, dự kiến đến hết tháng 12/2022, đơn vị sẽ hoàn thành 100% các công trình nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh đơn vị, đồng thời đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội tỉnh nhà cũng như phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt người dân địa phương.
Anh Minh - Hồng Tú