Ảnh minh họa.
Sản lượng điện thương phẩm của Công ty (tính đến ngày 31/5/2020) đạt 979,8 triệu kWh đạt 38%, kế hoạch năm 2020 dự kiến là 2,75 tỷ kWh với mức tăng trưởng trên 12% so với năm 2019. Tỷ lệ điện tổn thất là 2,41%. Chỉ số tiếp cận điện năng là 4,15/5 ngày rút ngắn hơn 1 ngày so với cùng kỳ năm 2019. Điểm hải lòng khách hàng do tổ chức tư vấn độc lập OCD đánh giá đạt 8,48 điểm tăng 0,31 điểm so với kế hoạch giao, là một trong các Đơn vị có số điểm cao nhất trong tổng số 27 tỉnh phía Bắc.
Công tác giải quyết các yêu cầu kiến nghị của khách hàng qua tổng đài 19006769 đạt 99,52% với chất lượng tiến độ đạt yêu cầu. Dịch vụ thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian đạt 90,93%/tổng số khách hàng. Khu vực TP Lào Cai đạt tỷ lệ 100%. Hiện Công ty đang tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện lộ trình không dùng tiền mặt trong thanh toán tiền điện.
Về công tác đầu tư xây dựng cơ bản, Công ty đã khởi công triển khai 13/13 dự án theo kế hoạch năm 2020, với quy mô xây dựng 8,5 km đường dây trung thế, 44,7 km đường dây hạ thế và 59 trạm biến áp với tổng công suất 15.660 kVA. Tính đến hết tháng 5/2020 đã thực hiện đạt gần 90% khối lượng công việc với việc đóng điện 50/59 trạm biến áp, dự kiến đến cuối tháng 6/2020 sẽ hoàn thành toàn bộ khối lượng. Đặc biệt là việc cấp điện cho gần 200 hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc các thôn Trát 1, Trát 2, đây là các thôn cuối cùng của huyện Bảo Thắng có điện lưới quốc gia. Với việc hoàn thành sớm các dự án này nhằm chống quá tải trong mùa nắng nóng đảm bảo chất lượng điện năng, qua đó góp phần vào việc hoàn thành nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2015-2020.
Để đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão, phòng ngừa diễn biến phức tạp khắc nghiệt của thời tiết, Công ty Điện lực Lào Cai đã thực hiện nhiều giải pháp với phương châm 4 tại chỗ (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ) 3 sẵn sàng (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả). Tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc tổ chức tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và sự hiểu biết mối nguy hiểm về điện trong nhân dân, cách phòng tránh, đồng thời chấp hành đúng quy định, pháp luật Nhà nước về công tác an toàn điện đến người dân trên hệ thống truyền thông, thông tin của địa phương.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID, tuy nhiên với sự chuẩn bị kỹ càng từ quý III năm 2019, Công ty Điện lực Lào Cai đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trong mùa nắng nóng cũng như ứng phó với những diễn biến bất thường của khí hậu năm 2020. Nhằm cung cấp nguồn điện đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương, dưới sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty đã triển khai các công việc đảm bảo các yêu cầu mua điện Trung Quốc, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm điều độ Hệ thống điện miền Bắc trong việc huy động công suất các nhà máy thuỷ điện nhỏ. Ngoài ra Công ty tổ chức tham mưu cho UBND tỉnh trong quy hoạch phát triển điện lực, khẩn trương xúc tiến làm việc với Cục Điện lực và năng lượng tái tạo trong việc quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch một số hạng mục thuộc hệ thống điện 110 kV nhằm đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.
Bên cạnh đó các phương án sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên được công ty xây dựng và triển khai ngay trong các quý III, IV năm 2019 nhằm khắc phục các khiếm khuyến trên hệ thống điện. Việc xét duyệt kế hoạch cắt điện được thực hiện một cách đồng bộ, đảm bảo kết hợp nhiều công việc cho một lần, một khu vực cắt điện. Công tác giải phòng hành lang lưới tuyến có sự vào cuộc quyết liệt của các phòng nghiệp vụ liên quan cũng như các Đơn vị cơ sở nhằm kịp thời phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn lưới điện, có sự kiểm soát nhiều tầng nhiều lớp đảm bảo đúng quy định.
Áp dụng công nghệ vào công tác sản xuất kinh doanh là vấn đề được Công ty đặc biệt chú trọng trong công tác sản xuất kinh doanh. Đó là công nghệ rửa sứ hotline, tính đến hết tháng 4/2020 đã thực hiện được 159 phiên đạt 40% kế hoạch cả năm 2020; Việc sử dụng các thiết bị phát hiện, phòng ngừa sự cố (như camera nhiệt) đã được tận dụng tối đa với số lượt bình quân 300 lần/tuần, qua đó góp phần ngăn ngừa giảm thiểu sự cố nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; Công tác kết nối tín hiệu các thiết bị đóng cắt tự động (Reclorer, LBS), hệ thống đo đếm về Trung tâm điều khiển xa cũng được Công ty đặc biệt quan tâm nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành lưới điện, mặc dù Trung tâm điều khiển xa mới đi vào hoạt động nhưng hiện đã có 40/160 thiết bị được kết nối tín hiệu về trung tâm và thao tác tự động thành công. Triển khai cung cấp 14 dịch vụ cho khách hàng trên cổng dịch vụ công quốc gia
Công ty Điện lực Lào Cai tiếp tục triển khai sâu rộng các nội dung chương trình “Hành trình văn hóa” góp phần tạo nên những phát triển mang tính đột phá trong năm 2020. Nâng cao vai trò lãnh đạo Văn hóa doanh nghiệp của toàn bộ hệ thống lãnh đạo, quản lý. Xây dựng phong cách lãnh đạo quản lý: Đổi mới – Chuyên nghiệp – Hành động – Hiệu quả một cách quyết liệt và đồng bộ. Thực hiện phương châm “Một đội ngũ – Một hành trình – Một mục tiêu”. Tham gia hưởng ứng tích cực các công tác an sinh xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ đỡ đầu các xã đặc biệt khó khăn. Sẵn sàng ứng trực tham gia công tác cứu hộ cứu nạn. Đối với việc phòng chống dịch COVID-19, Công ty đã chủ động đóng góp nhân lực vật lực và thực hiện nhiều phương án khác nhau đảm bảo cung cấp điện cho các khu vực cách ly. Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai, Công ty cũng đã ủng hộ 30 triệu đồng cho quỹ phòng chống dịch COVID-19 cũng như hỗ trợ nhân dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long khắc phục xâm nhập mặn.
Công ty đã ký kết hợp tác với Báo Lào Cai, Đài PTTH tỉnh Lào Cai trong công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với trên 20 cơ quan đơn vị báo chí trung ương. Trong 5 tháng đầu năm đã có trên 50 tin bải, phóng sự của các cơ quan báo chí đưa tin về các hoạt động SXKD của Công ty qua đó nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh uy tín của Công ty trong cộng đồng xã hội.
Trong các tháng cuối năm 2020, Công ty tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lào Cai, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị mà UBND tỉnh giao cho cũng như các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020; Nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, tăng thu nhập bình quân cho người lao động; Thực hiện Tối ưu hóa chi phí và phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong sản xuất kinh doanh góp phần hoàn thành đề án "Nâng cao hiệu quả SXKD và năng suất lao động giai đoạn 2016 - 2020" của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc;
Đồng thời, duy trì, củng cố công tác an toàn lao động, đảm bảo an toàn về con người, không có TNLĐ xảy ra. Tiếp tục củng cố phối hợp chặt chẽ trao đổi thông tin giữa Công ty và các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền các hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành và Công ty Điện lực Lào Cai; Ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, theo đúng tôn chỉ của Ngành của Tổng Công ty đồng thời mang bản sắc riêng của Công ty Điện lực Lào Cai đó là “Giữ trọn niềm tin của bạn”.
Link gốc