PC Ninh Bình đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục mùa nắng nóng

Thứ sáu, 17/6/2022 | 10:29 GMT+7
​Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Ninh Bình đã và đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm vận hành an toàn trong mùa hè 2022.
Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình thường xuyên theo dõi tình trạng đầy tải hoặc quá tải điện tại từng khu vực.
 
Theo dự báo, công suất cực đại (Pmax) mùa hè năm 2022 tại Ninh Bình sẽ tăng trưởng từ 12-15%, trong khi đó, việc bổ sung nguồn điện tại miền Bắc là rất hạn chế, gây áp lực không nhỏ trong quá trình vận hành lưới điện.
 
Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ yêu cầu sản xuất cho các doanh nghiệp, sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh trong mùa nắng nóng, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã chủ động xây dựng các phương án vận hành lưới điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
 
Bên cạnh đó, ngành điện cũng thường xuyên theo dõi tình trạng đầy tải hoặc quá tải, lệch pha máy biến áp phân phối; lên phương án luân chuyển các máy biến áp phù hợp với nhu cầu phụ tải điện tại từng khu vực; Phối hợp với các sở, ban ngành và đoàn thể, tổ chức xã hội tại địa phương tuyên truyền cho nhân dân nâng cao ý thức tiết kiệm điện, cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
 
Bằng việc triển khai các giải pháp đồng bộ và kịp thời, bố trí nhân lực, vật lực sẵn sàng trong mọi tình huống, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình sẵn sàng và quyết tâm đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn, ổn định cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Link gốc
Theo: Ninh Bình TV