Quản lý năng lượng

PC Phú Yên: Đẩy mạnh công tác kiểm tra sử dụng điện trước Tết Nguyên đán

Thứ ba, 8/12/2020 | 14:53 GMT+7
Ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực (PC) Phú Yên, cho biết: Chuẩn bị bước vào đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2021, các cơ sở kinh doanh, sản xuất tăng cường hoạt động để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người tiêu dùng. 
PC Phú Yên: Đẩy mạnh công tác kiểm tra sử dụng điện trước Tết Nguyên đán
Công nhân PC Phú Yên đang kiểm tra hệ thống đo đếm TBA chuyên dùng của một cơ sở sản xuất.

Theo đó, nhu cầu sử dụng điện cũng sẽ tăng sẽ dẫn đến việc phụ tải tăng cao đột ngột kéo theo nguy cơ  nguy cơ quá tải cục bộ một số trạm biến áp. Để đảm bảo cấp điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng và ngăn chặn hiện tượng có nhiều đối tượng xấu lợi dụng dịp cuối năm để trộm cắp điện, PC Phú Yên đã tăng cường các công tác kiểm tra giám sát mua bán điện. 
 
PC Phú Yên thực hiện triển khai đợt cao điểm kiểm tra sử dụng điện các trạm biến áp chuyên dùng trên toàn tỉnh; tập trung kiểm tra hệ thống đo đếm các cơ sở sản xuất có công suất cực đại từ 40kW trở lên và các cơ sở sản xuất kinh doanh có biểu đồ phụ tải tăng đột ngột.
 
Thông qua việc đẩy mạnh công tác kiểm tra sử dụng điện, PC Phú Yên đã thu được những kết quả hết sức khả quan. Cụ thể, qua đợt kiểm tra mùa cao điểm, chỉ trong tháng 10 và 11/2020, toàn Công ty đã thực hiện 10.801 lượt kiểm tra, lập biên bản 782 vụ vi phạm sử dụng điện, phát hiện 21 vụ trộm cắp điện, 80 trường hợp vi phạm giá điện và 681 trượng hợp vi phạm khác, truy thu bồi thường 4.398 kWh ứng với số tiền thu được hơn 110 triệu đồng. Đồng thời, cơ quan thẩm quyền đã ra quyết định xử phạt 8 cá nhân vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng.
 
Có thể thấy, việc vi phạm sử dụng điện có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt là vào các tháng cuối năm. Chính vì vậy, hơn bao giờ hết việc tăng cường kiểm tra sử dụng điện trở nên vô cùng cấp thiết. Bên cạnh đó việc giám sát công suất phụ tải sử dụng điện cũng quan trọng không kém khi giúp cho ngành điện dự báo được phụ tải cung cấp điện. Từ đó sẽ xây dựng được các phương án cung cấp điện vận hành một cách an toan, ổn định và liên tục, góp phần đảm bảo nhu cầu sử dụng điện ổn định cho  nhân dân trong dịp Xuân Tân Sửu 2021 sắp tới.
Theo: Báo Phú Yên