Tin trong nước

PC Quảng Bình: Giảm 52,6 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng do ảnh hưởng dịch Covid-19

Thứ sáu, 21/8/2020 | 16:13 GMT+7
Tính đến ngày 31/7/2020, toàn tỉnh Quảng Bình đã có hơn 258,9 ngàn khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện do bị ảnh hưởng dịch Covid-19, với tổng số tiền hơn 52,6 tỷ đồng, tương đương 274,9 triệu kWh.
 
Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình được hỗ trợ tiền điện trong đợt dịch Covid-19 vừa qua theo đúng quy định.
 
Cụ thể, toàn tỉnh có 13.791 khách hàng sản xuất được giảm hơn 21,9 tỷ đồng; 5.628 khách hàng kinh doanh được giảm hơn 3,7 tỷ đồng; 239.135 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt đã được giảm tổng số tiền là hơn 20,9 tỷ đồng; 355 khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch được giảm hơn 4,7 tỷ đồng và hơn 900 triệu đồng cho 16 cơ sở cách ly khám bệnh, xét nghiệm điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, nhiễm Covid-19.
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), thời gian qua, PC Quảng Bình đã thực hiện nghiêm túc và tạo điều kiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các khách hàng cơ sở lưu trú du lịch để được hưởng ưu đãi giá điện theo quy định. Thời gian áp dụng hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là ba tháng liên tiếp; trong đó, thời điểm áp dụng đối với khách hàng sinh hoạt là từ kỳ hóa đơn tháng 5/2020 cho đến kỳ hóa đơn của tháng 7/2020, đối với khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt được tính từ ngày 16/4/2020 cho đến hết ngày 15/7/2020. Từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8/2020, khách hàng sử dụng điện có thể theo dõi hóa đơn tiền điện của gia đình theo mẫu hóa đơn điện tử thông thường.
 
Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, thực hiện văn bản 2698/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 của Bộ Công thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Công ty Điện lực Quảng Bình đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị khẩn trương triển khai theo quan điểm, chủ động, nhanh chóng, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng. Theo đó, phòng Kinh doanh Công ty và các điện lực trực thuộc đã tập trung nguồn lực, tranh thủ thời gian kể cả ngày nghỉ; chủ động làm việc với cơ quan chức năng tại địa phương, cập nhật chính xác, đầy đủ dữ liệu liên quan về các đối tượng khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện, từ đó, thực hiện một cách nhanh chóng, đúng đối tượng, đúng quy định pháp luật. Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã nâng cấp công cụ tính toán hóa đơn trực tuyến tại chuyên mục “EVN & Khách hàng” trên website của EVN (evn.com.vn), giúp khách hàng có thể tự theo dõi, tính toán hóa đơn điện, nắm rõ được số tiền được giảm trên hóa đơn điện. Có thể nói, đây cũng là cố gắng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong bối cảnh tác động nặng nề của đại dịch Covid-19.
 
Bên cạnh triển khai hỗ trợ giá điện cho khách hàng chịu ảnh hưởng dịch Covid-19, thời gian qua, PC Quảng Bình đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo cung cấp điện, vừa chung sức cùng nhân dân toàn tỉnh phòng chống dịch. Đặc biệt, Công ty đã tăng cường cung cấp dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt. Trong 7 tháng đầu năm 2020, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến của Công ty Điện lực Quảng Bình đạt 99,5%; khách hàng thanh toán tiền điện qua phương thức điện tử đạt 46,4%.

Link gốc
Theo: CPC