Tin trong nước

PC Quảng Nam kiểm tra các trường hợp tiền điện tăng cao tại Trà My

Chủ nhật, 30/8/2020 | 00:53 GMT+7
Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, cùng với việc thực hiện cách ly xã hội, đặc biệt học sinh ở nhà và học tập qua mạng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên nhu cầu sử dụng các thiết bị điện phục vụ sinh hoạt tăng cao.
 
Công nhân kiểm tra chỉ số khách hàng tăng đột biến.
 
Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hóa đơn tiền điện hàng tháng của khách hàng biến động bất thường so với cùng kỳ. Tại Điện lực Trà My (PC Quảng Nam), trong nửa đầu tháng 7 và 8-2020, đơn vị đã kiểm tra xử lý hơn 30 trường hợp kiến nghị của khách hàng liên quan đến tiền điện tăng cao. Trong vòng 24h sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực đã bố trí CBCNV tiến hành kiểm tra hiện trường tại địa điểm sử dụng điện của khách hàng. Qua kiểm tra, nguyên nhân tiền điện tăng cao phần lớn là do thời tiết nắng nóng, mức độ tiêu thụ điện của khách hàng tăng vọt, một số trường hợp do khách hàng mua sắm thêm thiết bị điện gia dụng cũng là nguyên nhân tiền điện tăng.
 
Ngoài ra, đối với các khách hàng có sản lượng biến động bất thường so với các tháng liền kề, công nhân Điện lực Trà My bằng các nghiệp vụ chuyên môn đã phối hợp khách hàng kiểm tra, hỗ trợ khách hàng xử lý các điểm mất an toàn chạm chập, rò rỉ đường dây sau công-tơ, trongđó, đã phát hiện 2 trường hợp chạm chập đường dây sau công-tơ làm sản lượng khách hàng tăng đột biến.
 
Việc tiếp nhận và xử lý kịp thời các yêu cầu của khách hàng đã góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng với các dịch vụ của Điện lực, tạo sự đồng thuận, chia sẻ của khách hàng đối với những khó khăn trong điều kiện kinh doanh của ngành Điện ở địa bàn miền núi cao như Trà My.

Link gốc
Theo: Báo Công an Nhân dân