Công nhân kiểm tra nguồn pin dự phòng tại trạm biến áp 110kV.
Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, lấy khách hàng làm trọng tâm, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.
Hiện nay, Công ty Điện lực Sơn La đang quản lý, vận hành 6 trạm biến áp 110kV; 2.465 trạm biến áp phân phối; gần 414km đường dây cao thế; 4.745km đường dây trung thế; trên 4.740km đường dây hạ thế, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gần 316.000 khách hàng. Năm 2020, Công ty đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Công ty đã xây dựng các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục đặc biệt đối với các khu vực tổ chức cách ly phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.
Ông Trần Duy Trinh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La, cho biết: Công tác dịch vụ khách hàng có nhiều chuyển biến tích cực, chỉ số tiếp cận điện năng và các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt. Năm 2020, chỉ số tiếp cận điện năng đối với các thủ tục do ngành điện đạt 4,5/5 ngày, giảm hơn 0,5 ngày so với kế hoạch giao. Công ty đã tăng cường các giải pháp thiết thực, đặc biệt là công tác truyền thông đa kênh nhằm tăng tỷ lệ tiếp nhận các dịch vụ điện qua các kênh gián tiếp; theo đó, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 75,37%, tỷ lệ cung cấp dịch vụ qua Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 22,04%; đến hết 31/12/2020 đã có 31,97% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian. Để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Công ty đã giảm tiền điện cho trên 300.000 khách hàng, với tổng số tiền 44,3 tỷ đồng.
Hằng năm, Công ty Điện lực Sơn La tổ chức thực hiện công tác thay định kỳ thiết bị đo đếm luôn đạt và vượt chỉ tiêu Tổng Công ty giao, đảm bảo đúng quy định về đo lường của nhà nước; hằng tháng không để công tơ quá hạn kiểm định trên lưới bán điện cho khách hàng. Năm 2020, Công ty đã thay gần 60.000 công tơ 1 pha, 6.767 công tơ 3 pha. Cùng với đó, Công ty thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện và quảng bá dịch vụ; tận dụng tối đa các kênh trực tiếp giao dịch với khách hàng để tuyên truyền, như các phòng giao dịch khách hàng, tổ cụm điện lực, các quầy thu tiền điện... Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng, Công ty luôn đảm bảo an toàn lao động, không có cháy nổ lớn do chủ quan; tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho 658 cán bộ, công nhân viên; huấn luyện định kỳ quy trình an toàn điện cho 714 người; tổ chức 117 lượt kiểm tra định kỳ, đột xuất hiện trường về an toàn, vệ sinh lao động tại 8 đơn vị, các trường hợp vi phạm đã được rút kinh nghiệm và xử lý nghiêm.
Đứng trước yêu cầu đổi mới hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp với mô hình thị trường bán lẻ điện cạnh tranh gắn với triển khai thực hiện công tác số hóa với mục tiêu tích hợp công nghệ số và mô hình quản trị phù hợp với quá trình ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng. Nhiều sáng kiến trong lĩnh vực CNTT góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh chung của Công ty, đặc biệt là ứng dụng chuẩn hóa thông tin khách hàng trên hiện trường đã được Tổng Công ty đánh giá cao và được công nhận sáng kiến cấp Tổng Công ty; giai đoạn 2016-2020, toàn Công ty có 112/175 sáng kiến được công nhận cấp Công ty, trong đó, có 15 sáng kiến được công nhận cấp Tổng Công ty.
Nhờ làm tốt công tác nâng cao chất lượng điện phục vụ khách hàng, sản lượng năm 2020 đạt 14,56 triệu kWh, tăng 3,63% so với cùng kỳ; điện thương phẩm đạt 630 triệu kWh, tăng 4,28% so với cùng kỳ. Giai đoạn 2016-2020, điện thương phẩm tăng trưởng bình quân 7,63%/năm, giá bán điện bình quân đạt 1.826,23 đồng/kWh. Tính đến 31/12/2020, toàn tỉnh có 204/204 xã, phường thị trấn có điện lưới quốc gia; 2.628/2.755 bản có điện; 288.131 hộ có điện. Đến thời điểm này, đã có 705 khách hàng ký kết lắp đặt điện áp mái, với sản lượng phát lên lưới trong năm đạt 3,99 triệu/kWh...
Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Sơn La tiếp tục đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục duy trì việc tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo người dân lợi ích của việc thực hiện tiết kiệm điện; tăng cường đầu tư, ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện, chăm sóc khách hàng; tạo bước đột phá trong khâu dịch vụ khách hàng... góp phần tạo niềm tin, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Link gốc