Cán bộ Điện lực Phú Bình kiểm tra sửa chữa đường dây kết hợp chỉnh trang hòm hộp công tơ.
Theo đó, PC Thái Nguyên đã lập phương án vận hành cụ thể nhằm cung ứng đủ điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trên lưới điện, đảm bảo ổn định, an toàn và tin cậy. Đặc biệt, Công ty ưu tiên cung cấp đủ điện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phục vụ nhu cầu thị trường cuối năm 2024 và sản xuất hàng hóa cho dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Trong đó, các đơn vị sản xuất phục vụ Tết và các khách hàng quan trọng do UBND tỉnh, thành phố phê duyệt sẽ được ưu tiên cao nhất.
Dịp tết Nguyên đán năm nay kéo dài 9 ngày, PC Thái Nguyên cam kết không cắt điện trên lưới trong suốt kỳ nghỉ, trừ các trường hợp bất khả kháng hoặc sự cố đột xuất. Đồng thời, Công ty tổ chức trực vận hành 24/24 để đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng điện trong dịp Tết.
Cán bộ Trung tâm Thí nghiệm điện kiểm tra máy cắt 74B khu vực TP. Sông Công.
Hiện tại, các đơn vị trực thuộc như Điện lực, Xí nghiệp Cao thế Thái Nguyên và Đội Hotline, Trung tâm Thí nghiệm điện đang tăng cường kiểm tra, khắc phục các tồn tại và nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện. Công tác phát quang cây xanh và xử lý các điểm mất an toàn lưới điện được thực hiện kỹ lưỡng, đặc biệt trong điều kiện thời tiết cực đoan như mưa bão. Công ty sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố để đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng.
Bên cạnh đó, PC Thái Nguyên cũng tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương trong việc kiểm tra các địa điểm diễn ra lễ hội, mua sắm, vui chơi nhằm đảm bảo nguồn điện liên tục và an toàn.
Đồng thời, Công ty khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt trong dịp cuối năm. Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tránh sử dụng nhiều thiết bị có công suất lớn tại cùng một thời điểm để tránh bị quá tải cục bộ lưới điện, qua đó sẽ giảm thiểu nguy cơ chạm chập điện do quá tải/phát nhiệt. Người dân cần tránh bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều hoặc ném các vật thể lên đường dây điện, cũng như thực hiện các hoạt động thi công gần đường dây và trạm điện có thể gây sự cố. Khi phát hiện sự cố điện hay cần hỗ trợ về điện, đề nghị Nhân dân cùng các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh gọi điện thoại đến số Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.
Cán bộ Điện lực TP. Thái Nguyên kiểm tra vận hành máy biến áp.
Thời điểm này, rất nhiều các thủ đoạn lừa đảo qua mạng như gọi điện giả danh nhân viên điện lực, hướng dẫn cài đặt APP… nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản khách hàng. PC Thái Nguyên đề nghị người dân cần hết sức cảnh giác để tránh trở thành nạn nhân của những đối tượng lừa đảo. Trong mọi trường hợp, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ; không cung cấp số tài khoản ngân hàng, mật khẩu cho người lạ để tránh bị chiếm đoạt tài sản.
Link gốc