PC Thanh Hóa sẵn sàng ứng phó mùa mưa bão năm 2024

Chủ nhật, 28/7/2024 | 18:30 GMT+7
Trước mùa mưa bão năm 2024, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã sớm đưa ra các giải pháp nhằm sẵn sàng ứng phó với quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định.

Công nhân Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Thanh Hóa phối hợp với đơn vị trạm bơm trong công tác đảm bảo cấp điện phục vụ bơm tiêu đệm những nơi có mực nước lớn do ảnh hưởng bởi mưa lũ kéo dài.

Theo các chuyên gia khí tượng dự báo, từ tháng 7 trở đi, hiện tượng Lanina có thể trở lại với xác suất khoảng 55 - 65%. Số lượng bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông sẽ nhiều hơn trung bình một số năm và có thể độ bộ vào đất liền nước ta. Từ những cảnh báo được đưa ra, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa và Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Thanh Hóa đã chủ động lập các phương án tổ chức triển khai và sẵn sàng ứng phó.

Thực tế cho thấy, kể từ tháng 6 đến thời điểm hiện tại của tháng 7/2024, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có nhiều khu vực xảy ra mưa lớn kéo dài, đặc biệt là các huyện miền núi. Điều này tiềm ẩn không ít nguy cơ sạt lở, ngập lụt gây thiệt hại đến các công trình, tài sản của ngành Điện.

Công tác giải phóng hành lang an toàn lưới điện được PC Thanh Hóa triển khai trên phạm vi toàn tỉnh.

Trước thực trạng đó, Công ty đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cần đảm bảo thực hiện việc phân công trực 24/24h của Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN); tiếp tục duy trì nếu tình hình thực tế trước, trong và sau bão cần có sự chỉ đạo, bám sát hiện trường để khắc phục.

Đến nay, các đơn vị đã chuẩn bị tốt với phương châm 4 tại chỗ; chuẩn bị đầy đủ các vật tư, phương tiện; đảm bảo công tác hậu cần, y tế cần thiết; các đơn vị đã huy động lực lượng, phương tiện, kiểm tra tính sẵn sàng; kiểm tra và chằng chống kho bãi, nhà cửa, chằng néo các cột ở vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở; đảm bảo duy trì tốt hệ thống thông tin liên lạc, các đường truyền dẫn…

Bên cạnh đó, PC Thanh Hóa còn chú trọng công tác phối hợp với địa phương để tổ chức chặt tỉa cây có nguy cơ đổ vào đường dây; thông tin với ban phòng chống thiên tai địa phương trong công tác phối hợp; đấu mối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của tỉnh trong việc chủ động xây dựng phương án tổ chức bơm tiêu đệm những nơi có mực nước lớn trước khi xảy ra bão lũ nhằm hạn chế tối đa ngập úng khi có mưa lớn….

Ngoài ra, Công ty cũng đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến an toàn điện trong dân và người lao động, cũng như những nỗ lực của ngành Điện trong mùa mưa bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp chặt chẽ với Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc cập nhật thông tin ảnh hưởng của thiên tai đến tình hình cung ứng điện để kịp thời giải đáp cho khách hàng. 

Tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống điện do PC Thanh Hóa quản lý vẫn đảm bảo vận hành an toàn, ổn định. Tuy nhiên, đã có một số vị trí cột trung, hạ thế bị ảnh hưởng bởi mưa lũ gây ra sạt lở, chủ yếu nằm ở khu vực các huyện miền núi. Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục theo dõi, bám sát và sớm khắc phục.

Từ sự chủ động sớm trong việc đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt phù hợp cho từng tình huống, kết hợp với những kinh nghiệm thực tiễn đã được trang bị trong nhiều năm qua, PC Thanh Hóa đã sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão năm 2024, đồng thời quyết tâm khắc phục nhanh nhất các sự cố nếu xảy ra; đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Link gốc

Theo: CN&TD