
Toàn cảnh buổi làm việc.
Hai đơn vị hợp tác trên cơ sở hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền điện số 02/2021/HĐDV-PCTH-BĐTH ký ngày 20/10/2021.
Tại buổi làm việc, Phó Giám đốc PC Thanh Hóa phụ trách lĩnh vực Kinh doanh Hoàng Đức Hậu, đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Bưu điện tỉnh Thanh Hóa vì sự phối hợp hiệu quả, luôn đồng hành và là đối tác tin cậy trong việc triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện thời gian qua. Theo kết quả làm việc ngày 13/03/2025 và kế hoạch đã thống nhất, trong tháng 04/2025 (ứng với kỳ hóa đơn tháng 03/2025), PC Thanh Hóa đã triển khai tạm dừng thí điểm hoạt động của 04 bàn thu tại các đơn vị: Điện lực Thành phố, Sầm Sơn, khu vực Bỉm Sơn - Hà Trung. Tổng số hóa đơn của các bàn thu này là 7.427, trong đó có 78,4% khách hàng đã chuyển sang thanh toán qua các kênh khác.
Tính đến ngày 09/04/2025, tỷ lệ khách hàng sử dụng hình thức trích nợ tự động đã tăng từ 8,13% (tháng 03/2025) lên 9,6%, tương ứng tăng 1,47%. Điều này cho thấy việc tạm dừng bàn thu trong tháng 4 đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng, mang lại hiệu quả rõ rệt và sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.
Xu hướng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đặc biệt qua hình thức trích nợ tự động được xác định là xu hướng tất yếu trong tương lai gần. Giám đốc Bưu điện tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Trung Thành, hoàn toàn đồng thuận với kế hoạch của PC Thanh Hóa và sẽ hỗ trợ tối đa có thể. Đồng thời, Bưu điện tỉnh cũng đã kết nối với nhiều ngân hàng và sẵn sàng phối hợp lan tỏa hình thức thanh toán tiện lợi này, cùng nhau phát triển để mang đến những trải nghiệm hiện đại, thuận tiện cho khách hàng.
Trong tháng 05/2025 tới (kỳ hóa đơn tháng 4/2025), PC Thanh Hóa sẽ triển khai thu song song qua Ngân hàng, Bưu điện nhằm tăng tỉ lệ trích nợ tự động và tháng 6 sẽ tạm dừng hoạt động của 49 bàn thu khu vực nội thành phố, thị xã, thị trấn, thị tứ chuyển sang thu qua tài khoản Ngân hàng, tăng tỷ lệ trích nợ tự động. Nhận thức rõ những khó khăn và thách thức trong quá trình chuyển đổi, PC Thanh Hóa mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành từ Bưu điện tỉnh và các đối tác liên quan để đẩy mạnh việc áp dụng phương thức thanh toán hiện đại, đặc biệt là nâng cao tỷ lệ trích nợ tự động.
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất sẽ phối hợp chặt chẽ, bám sát kế hoạch đã đề ra để đảm bảo hiệu quả thực hiện.
Việc nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đặc biệt là qua hình thức trích nợ tự động, là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế các trường hợp thanh toán trễ hạn, đồng thời góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu thu nộp của Công ty Điện lực Thanh Hóa nói riêng và toàn ngành điện lực nói chung.
Link gốc