Tin trong nước

PC Thừa Thiên Huế: Bàn giao nhà tình nghĩa do EVNCPC hỗ trợ

Thứ bảy, 6/5/2023 | 16:50 GMT+7
Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) phối hợp với phường Kim Long, TP. Huế, làm lễ khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Trương Văn Đặng.


Ông Trần Văn Mình - Chủ tịch Công đoàn PC Thừa Thiên Huế (thứ 3 từ phải sang) tặng quạt làm mát cho gia đình ông Đặng.

Ngày 5/5, PC Thừa Thiên Huế - đơn vị được Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) giao thực hiện chương trình xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã phối hợp với chính quyền phường Kim Long, TP. Huế tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Trương Văn Đặng - trú tại Tổ dân phố khu vực 3, phường Kim Long, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại lễ khánh thành, ông Mai Khắc Phục - Chủ tịch UBND phường Kim Long cho biết, gia đình ông Trương Văn Đặng thuộc diện hộ cận nghèo. Căn nhà trước đây mà vợ chồng ông Đặng đang sinh sống có diện tích khoảng hơn 20m2, được lắp ghép, chắp vá tạm bợ từ những tấm ván đã mục, mái lợp bằng tôn đã xuống cấp. Do vậy, điều kiện sinh hoạt rất khó khăn và mất an toàn cho cuộc sống hàng ngày, nhất là trong mùa mưa bão.

Do vậy, những đóng góp, hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực miền Trung thông qua PC Thừa Thiên Huế đã góp phần đồng hành cùng địa phương hỗ trợ cho cả gia đình ông Đặng có nơi ăn chốn ở ổn định, góp phần cải thiện cuộc sống, giúp gia đình ông nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

“Thời gian tới, lãnh đạo và nhân dân trên địa bàn phường Kim Long rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ ngành điện không chỉ trong các công tác an sinh xã hội, hướng về cộng đồng mà còn trên nhiều nội dung khác”, Chủ tịch UBND phường Kim Long, ông Mai Khắc Phục cho biết thêm.

Vui mừng trước ngôi nhà mới, bà Lê Thị Chát - vợ ông Trương Văn Đặng cho biết, gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, chồng hiện đang thất nghiệp ở nhà do bản thân đang mang bệnh u đại tràng. Bản thân đang là lao động tự do và chưa thể có lại việc làm sau các đợt bùng phát dịch bệnh vừa qua, hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn. Mặc dù ngôi nhà cũ có diện tích chỉ vỏn vẹn hơn 20m2 nhưng dù chắt chiu, dành dụm bao nhiêu năm qua vẫn không đủ để cải tạo hay xây dựng. Được sự quan tâm, hỗ trợ 60 triệu đồng từ ngành điện, gia đình đã vay mượn và nhận thêm được sự hỗ trợ từ bà con, người thân để xây dựng hoàn thành ngôi nhà. Có được ngôi nhà này bản thân và gia đình rất vui và hạnh phúc, cứ ngỡ đây chỉ là giấc mơ đẹp, bà Lê Thị Chát xúc động cho biết.

Tại lễ bàn giao nhà, ông Trần Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn PC Thừa Thiên Huế đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng (đợt 2 - tổng 2 đợt 60 triệu đồng) hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đến gia đình ông Đặng và trao tặng thêm cho gia đình 01 chiếc quạt làm quà mừng ngày khánh thành nhà mới.

“Xác định công tác an sinh xã hội là chủ trương mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được xem là nhiệm vụ song hành thường xuyên, là hoạt động thường niên của ngành điện. Ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế thì công tác an sinh xã hội, các chương trình, hoạt động hướng về cộng đồng luôn được quan tâm. Đây là trách nhiệm và cũng là nét đẹp văn hóa được giữ gìn, phát huy trong suốt thời gian qua”, Chủ tịch Công đoàn PC Thừa Thiên Huế Trần Văn Minh chia sẻ.

Được biết, đây là ngôi nhà tình nghĩa đầu tiên đã được hoàn thành trong số 5 ngôi nhà tình nghĩa đã được Tổng Công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ từ quỹ phúc lợi thông qua PC Thừa Thiên Huế trong năm 2023.

Link gốc

Theo: Báo Công Thương