PC Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các ngày lễ lớn

Thứ năm, 22/4/2021 | 13:57 GMT+7
Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn tỉnh trong các ngày lễ lớn, Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế đã lập các phương thức vận hành cấp điện.

PC Thừa Thiên Huế thường xuyên kiểm tra hệ thống lưới điện, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ khách hàng.

Theo PC Thừa Thiên Huế, trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 01/5/2021, công ty đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho các nhu cầu lễ hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn, đồng thời không thực hiện các công tác dẫn đến ngừng, giảm cung cấp điện. Theo dự báo, phụ tải cao điểm toàn tỉnh dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương là 260MW, dịp 30/4 và 01/5/2021 là 250 MW.
 
Bên cạnh đó, công ty đã có các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, có dự phòng phục vụ các địa điểm diễn ra các hoạt động chào mừng, vui chơi, lễ hội… với việc chuẩn bị máy phát dự phòng 100kVA, 250kVA, 550kVA, TBA di động phục vụ cho các phụ tải đặc biệt ưu tiên khi có yêu cầu.
 
Công ty cũng tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, chú trọng kiểm tra các trạm biến áp cấp điện cho các điểm vui chơi giải trí, lễ hội, các trạm tỉnh ủy, UBND tỉnh, công an, bệnh viện, đài truyền hình…. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí nhân lực trực 24/24 giờ trong thời gian diễn ra lễ hội và chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, thông tin liên lạc, phương tiện để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.
 
Ông Nguyễn Đại Phúc – Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế - cho biết, bên cạnh các phương án vận hành đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, công ty cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tắt bớt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc tránh quá tải; không lạm dụng cột điện, trạm điện làm hàng quán và các hình thức kinh doanh khác để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố, đảm bảo hành lang an toàn lưới điện.
 
Để được phục vụ, hỗ trợ, tư vấn, giải quyết các nhu cầu về điện, khách hàng trên địa bàn tỉnh liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung theo số hotline 19001909 (phục vụ 24/7).

Link gốc
Theo: Báo Công Thương