PC Thừa Thiên Huế: Đảm bảo điện cho các cơ sở thu dung, điều trị F0 không triệu chứng

Thứ sáu, 26/11/2021 | 09:51 GMT+7
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã quyết đinh khẩn trương thành lập 03 cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm virus SARS- CoV-2 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ.
 

Nâng công suất trạm biến áp và di chuyển các khách hàng nhằm đảm bảo nhu cầu cấp điện cho các cơ sở thu dung.
 
PC Thừa Thiên Huế đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị quản lý lưới điện khu vực tăng cường sử dụng camera nhiệt để kiểm tra các vị trí tiếp xúc, các điểm đấu nối, các xuất tuyến, các trạm biến áp (TBA) cấp điện và triển khai các phương án đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cho các cơ sở thu dung điều trị F0 triệu chứng nhẹ. Ngoài ra, để đảm bảo hệ thống điện nội bộ của các địa điểm này được ổn định, các đơn vị Điện lực đã phối hợp kiểm tra, thay thế và sữa chữa miễn phí các thiết bị điện bị hư hỏng.
 
Tại khung cách ly tập trung T3, phường Phú Thượng, thành phố Huế, sau khi các trường hợp F1 và người từ ngoại tỉnh trở về Huế hoàn thành thời gian cách ly theo qui định, Điện lực Phú Vang- PC Thừa Thiên Huế đã triển khai vệ sinh, bảo dưỡng TBA cấp điện, kéo rải bổ sung các đường dây điện hạ thế và sửa chữa, thay thế miễn phí hệ thống điện nội bộ tại khu cách ly này.
 
Tại cụm Khu công nghiệp Tứ Hạ thuộc Thị xã Hương Trà, đơn vị quản lý vận hành lưới điện khu vực đã kiểm tra, lập phương án đảm bảo cấp điện cho 02 cơ sở thu dung điều trị F0 triệu chứng nhẹ là Công ty Hello Quốc tế Việt Nam và Công ty Tân Bảo Thành để có phương án cấp điện kịp thời.
 
Cụ thể, ngành điện đã thực hiện nâng dung lượng máy biến áp cấp điện từ 100 kVA lên thành 250 kVA, thực hiện di chuyển 96 khách hàng còn lại đang được cấp điện từ TBA này sang TBA khác để đảm bảo đủ công suất cấp điện cho khu vực hậu cần và khu vực điều trị. Đồng thời, đơn vị cũng triển khai thi công gần 300 mét cáp điện các loại, hỗ trợ lắp đặt, đấu nối các tủ điện và thực hiện sửa chữa, thay thế miễn phí các thiết bị điện hư hỏng trong hệ thống nội bộ của khách hàng.
 
Đơn vị quản lý vận hành lưới điện khu vực cũng tăng cường thực hiện công tác kiểm tra định kỳ, kiểm soát hành lang lưới điện trên xuất tuyến trung áp 22kV 472-480 Huế 2 nhằm đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định cho các bệnh viện dã chiến được sử dụng làm cơ sở thu dung điều trị F0 triệu chứng nhẹ tại Khu công nghiệp Tứ Hạ.
 
Dự tính trong những ngày tới, số lượng ca nhiễm COVID-19 sẽ còn tăng, PC Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động rà soát hiện trạng lưới điện trên địa bàn các đơn vị quản lý; triển khai các giải pháp cần thiết, bố trí lực lượng ứng trực nhằm đảm bảo cấp điện, góp phần cùng chính quyền các địa phương và nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ chính trị của ngành điện đối với địa phương.
 
Theo: CPC