Thông tin đầu tư

PVC đàm phán thu xếp vốn cho nhiệt điện Quảng Trạch 1

Thứ sáu, 29/6/2012 | 08:27 GMT+7
Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) đang đàm phán hợp đồng thu xếp vốn với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) để có thể khởi công nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 vào đầu năm 2013, đi vào vận hành năm 2015.
 
Thông tin trên được ông Nguyễn Ngọc Quý, Phó chủ tịch HĐQT của PVC, cho biết ngay sau khi PVC và Tổng công ty lắp máy Việt Nam (Lilama) được Thủ tướng Chính phủ đồng ý làm tổng thầu thực hiện gói thầu EPC của dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1.

Theo ông Quý, dự án nhiệt điện Quảng Trạch 1 có tổng vốn 1,2 tỉ đô la Mỹ, công suất 1.200 MW (gồm 2 tổ máy) nằm tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

“PVC đang tăng cường đàm phán với Sumitomo về thu xếp vốn vay cho dự án để có thể khởi công dự án đầu năm tới. Đây là dự án có vốn lớn đến 1,2 tỉ đô la Mỹ, theo đó nếu đạt được thỏa thuận, Sumitomo chịu trách nhiệm thu xếp vốn vay cho dự án và cũng sẽ là đơn vị tham gia cung cấp gói thiết bị chính cho dự án”, ông Quý cho hay.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 là một trong 3 dự án nhiệt điện (gồm Sông Hậu 1, Quỳnh Lập 1 và Quảng Trạch 1) sẽ được áp dụng cơ chế thí điểm thực hiện việc thiết kế, chế tạo trong nước cho các dự án nhà máy nhiệt điện.

Theo PVC, một số hạng mục của dự án Quảng Trạch 1 được chủ tổng thầu ưu tiên cho nhà thầu phụ trong nước như nhà máy xử lý nước thải, hệ thống làm mát an toàn, hệ thống cung cấp than, thải tro xỉ, ống khói, lọc bụi tĩnh điện  …

Trong khi đó, Lilama sẽ chịu trách nhiệm đảm nhận toàn bộ công việc gia công, chế tạo kết cấu thép và lắp đặt.

Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1 nằm trong dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp cho lưới điện khoảng 8,5 tỉ kWh điện/năm.
 
Theo: Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online