Quản lý năng lượng

Phú Yên tiết kiệm hàng triệu kWh điện

Thứ năm, 3/8/2017 | 17:27 GMT+7
Hàng triệu kWh điện đã được các hộ gia đình của tỉnh Phú Yên tiết kiệm. Đó là kết quả từ việc thực hiện mô hình “Gia đình tiết kiệm điện” trong thời gian qua. 
Ảnh minh họa.
 
Hiện có 100 hộ gia đình được vinh danh là gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu của toàn tỉnh Phú Yên. 
 
Ông Nguyễn Văn Linh ở Phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, từ lâu việc sử dụng điện tiết kiệm đã trở thành một thói quen thường ngày. Thông qua các kênh tuyên truyền và vận động của Công ty Điện lực Phú Yên gia đình ông đã hiểu rõ được ý nghĩa của việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. 
 
Để thực hiện tiết kiệm điện, gia đình ông Nguyễn Văn Linh đã thay thế các thiết bị tiết kiệm năng lượng; điều chỉnh việc sử dụng trong gia đình theo hướng tận dụng ánh sáng tự nhiên và tắt mở nguồn điện đúng quy tắc. Theo hóa đơn tiền điện, mỗi tháng gia đình ông có thể tiết kiệm khoảng 58 kWh điện, tương đương khoảng 100.000 đồng. 
 
Gia đình ông Linh chỉ là một trong số gần 500 hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu của thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Đây là những hộ có chỉ số sử dụng điện tiết kiệm dưới 250 kWh/tháng; tiết kiệm điện năng tiêu thụ 10% so với cùng kỳ. 
 
Để đông đảo người sử dụng điện thực hiện tiết kiệm điện, cùng với các hoạt động hưởng ứng tuần lễ tiết kiệm điện và “Giờ trái đất” do Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, Công ty Điện lực Phú Yên đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Việc thành lập các đội truyên truyền viên tiết kiệm điện để giải thích rõ cho từng hộ sử dụng điện đã mang lại hiệu quả rõ nét nhất. 
 
Bên cạnh đó, đưa giáo dục tiết kiệm điện vào trường học cho các em học sinh đã tác động đến cả nhận thức của phụ huynh; tạo sức lan toả rộng lớn. 
 
Ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc Điện lực Phú Yên cho biết, kết quả thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh Phú Yên năm 2016 là 13,6 triệu kWh và 6 tháng đầu năm 2017, chỉ số điện tiết kiệm được là 7,08 triệu kWh. 
 
Mô hình “Gia đình tiết kiệm điện” đã góp phần ổn định hệ thống điện quóc gia trong tháng cao điểm. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. 
 
Trong thời gian tới, Điện lực Phú Yên phối hợp với Sở Công thương tỉnh Phú Yên tiếp tục nhân rộng mô mình “Gia đình tiết kiệm điện”. Bên cạnh đó là đẩy mạnh việc triển khai thực hiện tiết kiệm điện trong cơ quan, đơn vị và cộng đồng.
Theo: BNews/TTXVN