Thông tin đầu tư

Quảng Ninh sẽ có sơ đồ lưới điện phục vụ doanh nghiệp

Thứ năm, 12/5/2016 | 11:14 GMT+7
Tỉnh Quảng Ninh đang điều chỉnh lại sơ đồ lưới điện để trình Bộ Công thương phê duyệt. Căn cứ vào quy hoạch đó chúng tôi sẽ có lộ trình của từng dự án để đề xuất với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đầu tư hạ tầng điện đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhà đầu tư.  Ông Nguyễn Sông Thao- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết.
 
Trong năm 2015, Công ty điện lực Quảng Ninh đã thực hiện 210 dự án, công trình (Trong đó có dự án trọng điểm: Cấp điện lưới quốc gia cho đảo Trần- huyện Cô Tô và đảo Cái Chiên huyện Hải Hà; Đấu nối 110kV sau TBA 220kV Hải Hà) và đã thi công xong 140 công trình với tổng mức đầu tư 996,5 tỷ đồng. Số công trình đang thi công dở dang là 26 với tổng mức đầu tư 217,6 tỷ đồng. Số công trình hoàn thành các thủ tục đầu tư là 30 với tổng mức đầu tư 348,7 tỷ đồng. Số công trình đang chuẩn bị thủ tục đầu tư 40 công trình với tổng mức đầu tư 1.622,7 tỷ đồng (trong đó vốn ngành điện 530,7 tỷ đồng, vốn tỉnh 595 tỷ đồng, vốn vay nước ngoài 497 tỷ đồng). Công ty không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp mà còn đưa Quảng Ninh trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước về đưa điện lưới đến 100% các thôn, khe bản chưa được sử dụng điện và là tỉnh đầu tiên đưa điện lưới ra huyện đảo sử dụng công nghệ cáp ngầm 22kV xuyên biển.
 
Hiện tại, công ty chuẩn bị triển khai đầu tư một số trạm biến áp và đường dây phục vụ khu công nghiệp, khu du lịch sinh thái ở phía Tây tỉnh Quảng Ninh để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư như Amata, Vingroup, Sungroup...Đồng thời lập phương án đầu tư vào Khu kinh tế Vân Đồn.
 
Theo: Diễn đàn DN