![](/userfile/User/Vanht/images/2024/5/6225-dv-20250206133358147.jpg)
Quầy dịch vụ điện trực tuyến được PC Đà Nẵng bố trí tại 6 điện lực trực thuộc mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng.
Các quầy giao dịch được áp dụng cho 12 loại dịch vụ điện trực tuyến đã dần trở thành thói quen của người dân, mang lại nhiều thuận tiện, nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với các dịch vụ điện.
Quầy Online Trading được PC Đà Nẵng bố trí vận hành tại 06 Điện lực trực thuộc trên địa bàn 6 quận, huyện thành phố đến nay đã và đang hoạt động hiệu quả. Quầy giao dịch phục vụ khách hàng trong công tác giao dịch số thay cho hình thức nhận hồ sơ giấy truyền thống, đáp ứng xử lý nhanh chóng hiệu quả mọi yêu cầu từ phía khách hàng khi có nhu cầu về sử dụng điện. Quầy được trang bị đầy đủ các thiết bị máy tính hiện đại có kết nối internet, màn hình máy tính cảm ứng ưu tiên những khách hàng không sử dụng được bàn phím, thiết bị scan hồ sơ giúp cải thiện trong việc cung cấp, lưu trữ hồ sơ thủ tục cần thiết. Qua đó, hỗ trợ khách hàng đăng ký điện nhanh gọn, thuận lợi, giảm tối đa thời gian giao dịch, hạn chế nhiều khách hàng chờ đợi, tạo hiệu quả công việc cao.
Thời gian đầu vận hành, để hỗ trợ những khách hàng gặp khó khăn trong quá trình thao tác đăng ký điện trực tuyến; các điện lực đã bố trí giao dịch viên hướng dẫn trình tự các bước đăng ký, được khách hàng đánh giá cao về sự chu đáo, tận tâm và cảm thấy hài lòng về các tính năng tiện ích của chương trình.
Qua thời gian khai thác, đến nay, PC Đà Nẵng đã áp dụng hoàn toàn cho 12 loại dịch vụ điện cần thiết cung cấp theo hình thức trực tuyến, việc ký kết, lưu trữ hợp đồng mua bán điện đều được thực hiện bằng phương thức điện tử. Với các dịch vụ điện này, khi thực hiện giao dịch qua cổng Dịch vụ công Quốc gia (www.dichvucong.gov.vn) hoặc website Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (https://cskh.cpc.vn/) mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, đồng thời có thể giám sát quá trình thực hiện và đánh giá, phản ánh về các việc cung cấp dịch vụ của ngành điện.
Có thể nói, quầy giao dịch trực tuyến đã hình thành nên thói quen thực hiện các giao dịch tự động cho khách hàng hiện nay. Khi đến giao dịch tại Điện lực, khách hàng chủ động thao tác đăng ký trực tuyến qua màn hình máy tính cảm ứng mà không cần sự có mặt của giao dịch viên như thời điểm ban đầu mới triển khai. Tuy nhiên, để khách hàng giao dịch thuận lợi, giao dịch viên sẽ theo dõi, kịp thời hỗ trợ khách hàng khi có yêu cầu. Riêng đối với những khách hàng liên hệ hỗ trợ yêu cầu dịch vụ điện qua điện thoại, giao dịch viên sẽ tư vấn hướng dẫn khách hàng tự thao tác đăng ký dịch vụ trên các môi trường mạng như: CDVC, Web CSKH, Email, app EVNCPC CSKH, ZaloOA… tại khu vực có kết nối internet mà không cần di chuyển đến điện lực để giao dịch.
Thực hiện các dịch vụ điện qua môi trường internet đến nay đã mang lại nhiều thuận lợi và sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện từng trải nghiệm. Là một khách hàng có nhiều địa chỉ đăng ký mua điện tại quận Sơn Trà, chị Hồ Hoàng Nhã Uyên cho hay: “Ban đầu, khi được điện lực giới thiệu sử dụng dịch vụ điện trực tuyến tôi khá e ngại và bỡ ngỡ. Tuy nhiên, dưới sự hỗ trợ của các giao dịch viên, nay tôi đến đăng ký cấp điện thì đã rành lắm rồi, không cần người hướng dẫn nữa, chỉ vài phút thao tác là tôi làm xong đăng ký cấp điện mới, quá thuận tiện”.
Còn anh Nguyễn Xuân Cảnh, trú tại quận Liên Chiểu cho biết: “Do đặc thù công việc nên tôi thường xuyên đến Điện lực Liên Chiểu để giao dịch cấp điện mới. Hiện tại, tôi đã quen với việc giao dịch trực tuyến dù thời gian đầu do chưa quen thấy hơi khó khăn. Tôi thấy đăng ký trên giao diện website như thế này rất thuận tiện, dễ sử dụng và nhanh gọn vì có nhiều loại giấy tờ đã được tích hợp trên hệ thống nên không mất nhiều thời gian. Hy vọng ngành điện sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều dịch vụ tốt hơn, thuận tiện hơn để phục vụ người dân”.
Thống kê trong năm 2024, toàn PC Đà Nẵng ghi nhận hơn 21 ngàn khách hàng thực hiện giao dịch qua môi trường mạng. Với phương châm ngày càng đổi mới phát triển dịch vụ, đa dạng hóa trong giao dịch, dự kiến trong năm 2025, PC Đà Nẵng sẽ triển khai cải tạo nâng cấp phòng giao dịch khách hàng tại 06 điện lực sang phòng giao dịch môi trường số, từ đó xây dựng nền tảng vững chắc đẩy mạnh phát triển công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của Công ty.