Tiến độ công trình

Quyết liệt triển khai các dự án lưới điện trọng điểm

Thứ hai, 23/8/2021 | 14:35 GMT+7
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Tài Anh và Phạm Hồng Phương vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến rà soát tình hình triển khai các công trình lưới điện trọng điểm.
 

Cuộc họp trực tuyến rà soát tình hình triển khai các công trình lưới điện trọng điểm.
 
Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia, Ban QLDA Điện 1,2,3; Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, miền Trung, miền Nam.
 
Hiện nay, Tập đoàn đang giao cho các đơn vị triển khai một loạt dự án lưới điện truyền tải trọng điệm nhằm nâng cao năng lực truyền tải điện 500kV, giải tỏa công suất nguồn điện lớn, các nguồn năng lượng tái tạo, nguồn thủy điện khu vực Tây Bắc và nhập khẩu điện từ Lào. Tuy nhiên tiến độ hiện nay ở nhiều dự án đang chậm hơn so với kế hoạch ở tất cả các khâu từ chuẩn bị đầu tư, đầu tư, đến quá trình xây dựng công trình.
 
Nguyên nhân chính được các đơn vị chỉ ra là vướng mắc trong thủ tục pháp lý, công tác giải phóng mặt bằng, công tác chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng và gần đây nhất là ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
 
Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và Phạm Hồng Phương ghi nhận những cố gắng của các đơn vị được Tập đoàn giao triển khai các dự án lưới điện trong điểm trong thời gian qua đã rất nỗ lực, bám sát các Bộ, ngành, địa phương để hoàn thành các thủ tục trong quá trình triển khai dự án. Tuy nhiên tiến độ vẫn chưa đáp ứng được so với kỳ vọng. 
 
Chính vì vậy, lãnh đạo EVN yêu cầu các đơn vị  chủ động xây dựng phương án ứng phó với COVID-19; Bám sát chặt chẽ các Bộ, ngành, địa phương để hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng dự án. Người đứng đầu mỗi Ban QLDA cần tích cực hơn nữa, nỗ lực hơn nữa “xốc vác” công việc đẩy nhanh các hạng mục. Nếu khó khăn gì cần báo cáo ngay để lãnh đạo EVN báo cáo Bộ ngành, Thủ tướng Chính phủ có giải pháp để quyết tâm thực hiện.
 
Cụ thể các dự án, đối với các công trình liên quan đến đấu nối NMNĐ BOT Vân Phong 1, lãnh đạo EVN yêu cầu EVNNPT phối hợp với các Ban EVN, các đơn vị liên quan đề xuất các giải pháp khả thi để đẩy nhanh tiến độ các dự án, báo cáo EVN trước ngày 25/8/2021. 
 
EVNNPT đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng ĐD 500kV mạch 3 đoạn Quảng Trạch – Thanh Hóa – Phố Nối để đảm bảo tiến độ hoàn thành trước năm 2024.
 
Đối với các công trình giải tỏa nguồn thủy điện Tây Bắc, lãnh đạo EVN yêu cầu EVNNPT, EVNPMB1 đảm bảo tiến độ các công trình giải tỏa nguồn thủy điện Tây Bắc theo chỉ đạo của Hội đồng thành viên EVN tại Nghị quyết 168/NQ-HĐTV ngày 23/4/2021 và tại các văn bản giao kế hoạch ĐTXD của Tập đoàn. 
 
Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia phối hợp với các đơn vị bố trí lịch cắt điện thi công hợp lý, đảm bảo tiến độ hoàn thành các công trình.
Kim Thái