Tiến độ công trình

Rà soát tiến độ đầu tư xây dựng các dự án lưới điện 110kV trên địa bàn các tỉnh Bắc Giang, Phú Thọ, Quảng Ninh

Thứ tư, 24/2/2021 | 09:39 GMT+7
Tổng Công ty điện lực miền Bắc đã tổ chức cuộc họp trực tuyến rà soát tiến độ đầu tư xây dựng các dự án lưới điện 110kV trên địa bàn ba tỉnh Bắc Giang, Phú Thọ và Quảng Ninh. 
 
Giai đoạn 2020-2022, EVNNPC triển khai 55 dự án với tổng mức đầu tư gần 6 nghìn tỷ đồng tại 3 tỉnh trên, trong đó Bắc Giang có 13 dự án đang chuẩn bị đầu tư, 2 dự án dang thi công, tại Quảng Ninh có 19 dự án đang chuẩn bị đầu tư, 7 dự án đang thi công, còn tại Phú Thọ có 10 dự án đang chuẩn bị đầu tư và 4 dự án đang thi công.
 
Trong số các công trình đang thi công có một số dự án gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng như dự án đường dây và TBA 110kV Tân Yên (Bắc Giang); ĐZ 110kV Sơn Tây - Yến Mao - Phố Vàng (Phú Thọ), ĐD và TBA 110kV Hoành Bồ (Quảng Ninh); Nâng cao khả năng truyền tải ĐZ 110kV lộ 175 NĐ Uông Bí đến TBA 110kV Chợ Rộc (Quảng Ninh). Đối với những dự án chuẩn bị đầu tư, các bên cũng đang nhanh chóng xúc tiến thủ tục để có thể khởi công trong năm 2021 và kịp thời đóng điện vào năm 2022 và 2023.
 
Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Minh Tuấn yêu cầu các ban chức năng Tổng công ty, hai ban quản lý dự án (Ban Quản lý dự án lưới điện (BA1), Ban quản lý phát triển điện lực (BA2)) và các Công ty Điện lực cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong việc thực hiện các công trình điện 110kV. Cần bám sát từng dự án, nghiên cứu cách thức giải quyết đối với từng vướng mắc cụ thể, đồng thời quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra. Với dự án đặc biệt như ĐZ 110kV Sơn Tây - Yến Mao - Phố Vàng (Phú Thọ), hàng tuần gửi báo cáo chi tiết về tiến độ thực hiện lên lãnh đạo Tổng công ty. Phó Tổng giám đốc cũng yêu cầu các bên tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh của địa phương nơi triển khai dự án, đảm bảo an toàn cho con người, tài sản, thiết bị cũng như tiến độ và chất lượng các công trình.
 
Dự kiến trong tuần này, EVNNPC tiếp tục rà soát việc triển khai các dự án 110kV tại Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An và Nam Định.
Theo: NPC