Sản phẩm CMIS
Chủ nhật, 1/8/2010 | 00:00 GMT+7
Hệ thống Thông tin Quản lý Khách hàng (viết tắt là CMIS – Customer Management Information System) là một hệ thống thông tin tích hợp do Trung tâm Công nghệ thông tin – Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nay là chi nhánh của Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực) thiết kế và xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, nhằm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về quy trình nghiệp vụ kinh doanh điện năng.
Hiện nay, phần mềm đã được triển khai, phục vụ công tác kinh doanh tại các đơn vị trong EVN. Trong tương lai, phiên bản mới của phần mềm có khả năng áp dụng trong các nghành nghề khác như kinh doanh nước, viễn thông, …
Lợi ích:
- Hiệu quả về quản lý: Hệ thống thông tin quản lý khách hàng, thông tin sẽ được phản ánh kịp thời cho lãnh đạo điều hành, sản xuất, thời gian cung cấp thông tin nhanh và tin cậy, quy trình nghiệp vụ thống nhất trên toàn EVN tạo điều kiện thuận lợi, giúp EVN ngày càng hiện đại hoá, chuẩn hoá để có thể dễ dàng hội nhập với nền kinh tế thế giới.
- Hiệu quả về vật chất: Hệ thống thông tin quản lý khách hàng đã đem lại một lợi ích về kinh tế tương đối lớn cho EVN nói riêng và cho đất nước nói chung, góp phần nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý.
- Hiệu quả về xã hội: Hệ thống CMIS được xây dựng và triển khai đã cho phép các công ty điện lực có thể áp dụng công nghệ thông tin vào nghiệp vụ kinh doanh điện năng, tạo thành một chu trình sản xuất khép kín, quản lý thông tin khách hàng từ khi ký đến khi thanh lý hợp đồng.