Sẵn sàng đóng điện kháng, tụ tại trạm biến áp 500kV Thanh Hóa

Thứ sáu, 21/6/2024 | 08:15 GMT+7
Ngày 20/6/2024, tại Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức họp hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư, chuẩn bị cho công tác đóng điện dự án lắp đặt kháng đảm bảo khả năng tải cho đường dây (ĐZ) 500KV mạch 3.

Ông Lưu Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyển tải điện Quốc gia chủ trì cuộc họp Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư.

Dự án này thuộc chương trình trang bị kháng, tụ để đảm bảo khả năng tải của trục các đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các đơn vị liên quan, dự án Trang bị kháng, tụ để đảm bảo khả năng tải trục các Đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã đạt được những bước tiến quan trọng. Theo ghi nhận, đến ngày 20/6/2024, hạng mục lắp đặt kháng và tụ tại TBA 500kV Thanh Hóa đã được hoàn thành và bàn giao, sẵn sàng đóng điện.

Việc hoàn thành hạng mục TBA 500kV Thanh Hóa là một dấu mốc quan trọng trong tiến độ dự án, góp phần nâng cao khả năng truyền tải điện trên các đường dây 500 kV mạch 3, đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, an toàn cho khu vực Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ.

Dự án có quy mô lớn, bao gồm nhiều hạng mục quan trọng như: Lắp đặt 2 tụ bù dọc 500 kV, 1 kháng điện 500 kV - 60 MVAr và 1 kháng điện 500 kV - 65 MVAr tại TBA 500 kV Thanh Hóa.

Ngày 20/6/2024, hạng mục lắp đặt kháng và tụ tại TBA 500kV Thanh Hóa đã được hoàn thành và bàn giao, sẵn sàng đóng điện.

Ông Lưu Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyển tải điện Quốc gia cho biết: Dự án Trang bị kháng, tụ được đánh giá là có vai trò quan trọng trong việc nâng cao khả năng truyền tải điện trên các đường dây 500 kV mạch 3; Cân đối công suất truyền tải, giảm tải cho các đường dây 500 kV hiện hữu, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm nhu cầu điện; Nâng cao khả năng vận hành và huy động công suất trên liên kết Bắc Trung Bộ - Bắc Bộ.

Việc hoàn thành dự án góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ông Phạm Quang Hòa - Phó giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 chia sẻ: Việc hoàn thành thi công hạng mục TBA 500kV Thanh Hóa không những cho thấy đội ngũ quản lý dự án Đầu tư xây dựng của PTC1 ngày càng khẳng định chuyên môn cao, bên cạnh đó còn đánh dấu một mốc son quan trọng trong tiến độ triển khai dự án. Trước đó, vào ngày 18/6/2024, 2 ngăn kháng điện 500kV tại TBA 500kV Phố Nối đã được nghiệm thu và đóng điện thành công.

Ông Phạm Quang Hòa - Phó giám đốc PTC1 phát biểu tại buổi họp hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư.

Với sự quyết tâm cao của các đơn vị thi công và sự phối hợp chặt chẽ của các bên liên quan, dự án Trang bị kháng, tụ đang được triển khai đúng tiến độ. Việc hoàn thành hạng mục TBA 500kV Thanh Hóa là minh chứng cho nỗ lực của các đơn vị tham gia, góp phần đưa dự án về đích đúng hạn.


Hoàn tất những hạng mục cuối cùng.

Mạnh Hùng