Tiết kiệm điện

TP.HCM đề nghị hạn chế mặc áo vest, đồ trang trọng để tiết kiệm điện

Thứ năm, 18/5/2023 | 13:30 GMT+7
Đây là một giải pháp trong văn bản UBND TP.HCM gửi các sở ban ngành, UBND quận huyện và TP Thủ Đức về đẩy mạnh tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trên địa bàn TP trong mùa khô năm nay.

Đặt máy lạnh ở mức 26 độ C là một trong những giải pháp giúp tiết kiệm điện.

Nội dung này nằm trong các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện đối với khối cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng. Theo đó cán bộ, người dân cần hạn chế mặc áo vest, đồ trang trọng khi làm việc, dự họp.

Ngoài giải pháp trên, các đơn vị khác như trường học, cơ sở đào tạo, cơ sở sản xuất, cơ sở công nghiệp, trung tâm thương mại cũng được đề nghị hạn chế sử dụng 50% thang máy. Đối với máy lạnh cần để ở mức 26 độ C, mở trễ hơn giờ làm việc 1 tiếng và tắt sớm hơn 1 tiếng. Tắt và hạn chế đèn hành lang, đèn bãi xe.

Nếu có thể, các đơn vị sử dụng máy phát điện dự phòng để chủ động nguồn điện.

Đối với hệ thống đèn chiếu sáng giao thông sẽ mở trễ hơn 30 phút và tắt sớm hơn 30 phút so với hiện nay. Ngoài ra, Thành phố sẽ giảm 50% chiếu sáng sau 22h tại các tuyến đường ít người qua lại. Đèn quảng cáo được yêu cầu giảm 50% sau 22h, tắt toàn bộ đèn trang trí sau 22h.

Chính sách này được thực hiện từ ngày 16-5 đến 30-6 để hưởng ứng việc tiết kiệm điện. Việc này nhằm ứng phó với nguy cơ thiếu điện năm nay khi hiện tượng El Nino làm cạn kiệt các hồ chứa, hồ thủy điện.

Link gốc

Theo: Tuổi trẻ