Thông tin đầu tư

Tập đoàn điện khí Thượng Hải tìm cơ hội đầu tư tại Quảng Trị

Thứ năm, 22/9/2016 | 10:04 GMT+7
Ngày 21/9/2016, Tập đoàn điện khí Thượng Hải do bà Fang Yeqin, Giám đốc maketing khu vực châu Á làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư lĩnh vực điện khí trên địa bàn. 
 
Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Tập đoàn điện khí Thượng Hải.

Tập đoàn điện khí Thượng Hải là một doanh nghiệp lớn trong công nghiệp năng lượng ở Trung Quốc, có bề dày hoạt động trên 60 năm, đã và đang đầu tư nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Dịp này đoàn đến để tìm hiểu cơ hội đầu tư ở địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tại Quảng Trị, Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt thành lập Khu kinh tế Đông Nam, trong đó có nhiều khu chức năng, đặc biệt là 2 nhà máy nhiệt điện, cảng biển Mỹ Thủy và khu phức hợp với nhiều dự án khác. Chính vì thế, việc đầu tư các dự án liên quan đến điện khí và nhiệt điện là rất phù hợp và có nhiều lợi thế phát triển. Ông Chính bày tỏ quan điểm sẽ luôn đồng hành cùng nhà đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tìm hiểu, có chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư và mong muốn có hợp tác khả thi, lâu dài.

Bà Fang Yeqin, Giám đốc makerting - Tập đoàn điện khí Thượng Hải bày tỏ mong muốn được tìm hiểu thêm về quy hoạch chi tiết, cơ hội hợp tác, chính sách đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị.

Bà cho rằng, điều quan trọng là đoàn đã có sự khảo sát thực địa, hỗ trợ thông tin về chính sách ưu đãi trong thu hút đầu tư để có hướng nghiên cứu hiệu quả.

Đoàn công tác sẽ báo cáo kết quả chuyến làm việc tại tỉnh Quảng Trị và hi vọng tập đoàn sẽ gặp gỡ và trao đổi với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trong thời gian sớm nhất.

Được biết, từ ngày 19-21/9/2016, đoàn công tác Tập đoàn điện khí Thượng Hải đã tìm hiểu trên thực địa Khu kinh tế Đông Nam của tỉnh Quảng Trị theo sự hướng dẫn của Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh.
Theo: Báo ĐT Quảng Trị