Thị trường giằng co quyết liệt, VN-Index tụt nhẹ

Thứ ba, 6/12/2011 | 15:32 GMT+7

Dù giữ được sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng VN-Index đã không trụ được về cuối phiên. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn quay đầu giảm khiến chỉ số chứng khoán sàn HOSE tụt nhẹ 0.99 điểm trong phiên hôm nay 6/12.


Điểm qua thông tin chứng khoán thế giới, đà tăng phi mã của cổ phiếu Âu Mỹ đã có dấu hiệu bị chững lại. Sau khi Standard & Poor cho biết đang xem xét hạ bậc tín dụng của một số đầu tàu kinh tế Châu Âu. Trong đó có Đức, Pháp, Phần Lan, Hà Lan và Áo. Đáng lo ngại là việc hai cường quốc tích cực nhất trong việc giải quyết khủng hoảng kinh tế (Đức và Pháp) cũng nằm trong danh sách đen.


Kết phiên giao dịch sáng nay, Dow Jones nhích nhẹ 0.65%. Cổ phiếu trên các sàn Châu Âu cũng bật xanh đồng loạt, mặc dù đà tăng đã chững lại. CAC40 của Pháp tăng mạnh nhất với mức +1.15%.


Chứng khoán Việt đã khởi đầu phiên khá suôn sẻ. Đà tăng của ITA và SJS kéo VN-Index bật xanh gần 3 điểm trong đợt khớp lệnh mở cửa. Giao dịch khá hứng khởi với 24.6 tỉ đồng chuyển nhượng sau 15 phút đầu.


Sang đợt khớp lệnh liên tục, lực mua vẫn được duy trì ở mức khá cao. Lực cầu tập trung ở một số blue-chips như ITA, IJC, BGM, SSI, SJS… SJS có phiên tăng trần thứ 5 liên tiếp lên mức 19.000 đ/CP.


Dù vậy, nửa cuối phiên giao dịch đã xuất hiện dấu hiệu xả hàng. ITA không còn duy trì được mức tăng trần đầu phiên nữa. Thêm vào đó, nhiều blue-chips đầu tàu đã chuyển màu đỏ. MSN, VIC, VNM, BVH đều giảm mạnh khiến VN-Index rơi xuống vùng đỏ.


Chốt giao dịch, chỉ số chứng khoán sàn HCM giảm nhẹ 0.99 điểm xuống mức 390.2. Khối lượng giao dịch đạt 36.5 triệu cổ phiếu tương đương 482.7 tỉ đồng. ITA là mã cổ phiếu dẫn đầu top thanh khoản- với mức giao dịch 2.4 triệu đơn vị. Ngoài ra, còn có 6 mã khác đạt thanh khoản hơn 1 triệu cổ phiếu, đó là: SAM, LCG, SSI, VSH, BGM và IJC.


Sàn Hà Nội cũng có diễn biến tương tự sàn HOSE. Sau những phút đầu hứng khởi, HNX-Index lại kết phiên trong vùng đỏ. Chỉ số này tụt 0.69 điểm, đứt chuỗi ba phiên tăng liên tiếp. KLGD toàn sàn Hà Nội đạt 37.5 triệu cổ phiếu tương đương 340.7 tỉ đồng.

Theo: Hà Nội mới