Thủ tục cấp điện

Thủ tục cấp điện sinh hoạt (EVN Hà Nội)

Thứ hai, 17/1/2011 | 13:15 GMT+7

Hồ sơ đăng ký mua điện phục vụ mục đích sinh hoạt gồm:


1. “Giấy đề nghị mua điện”. (Khách hàng có thể  tải mẫu Giấy đề nghị mua điện ở dưới đây)

 
2. Bản sao có công chứng hoặc chứng thực của một trong các giấy tờ có liên quan đến địa điểm mua điện như:
 
  • Hộ khẩu thường trú đúng địa chỉ mua điện, do chủ hộ hoặc người được chủ hộ ủy quyền hợp pháp là người đứng tên đăng ký mua điện hoặc giấy chứng nhận tạm trú dài hạn của người đăng ký mua điện.
  •  
  • Giấy chứng nhận hợp pháp về quyền sở hữu hoặc sử dụng nhà, đất của người đăng ký mua điện như: quyết định về quyền sở hữu hoặc sử dụng nhà, đất, hợp đồng mua bán hoặc thuê  nhà, đất ở v.v…

* Lưu ý:
 
  • Nếu khách hàng trực tiếp đến làm thủ tục tại đơn vị mà chỉ mang theo bản chính các giấy tờ nêu trên, người tiếp nhận hồ sơ phải kiểm tra, photocopy bản chính, ký xác nhận “Đã đối chiếu đúng nội dung như bản chính” vào bản photocopy và trả lại ngay bản chính cho khách hàng.  
  •  
  • Nếu không có một trong các giấy tờ như quy định tại khoản này, “Giấy đăng ký mua điện” phải có xác nhận của UBND phường (xã) về địa điểm có nhu cầu mua điện của khách hàng.

3. Đối với khách hàng đang sử dụng điện chung với công tơ của hộ khác có nhu cầu tách thành hộ sử dụng điện mới, ngoài các giấy tờ quy định như trên, phải có sổ hộ khẩu của hộ đã tách mới, bản xác nhận đã thanh toán hết nợ tiền điện của chủ HĐMBĐ đang dùng chung hoặc bản cam kết của khách hàng có nhu cầu tách mới, về việc đã hoặc sẽ chịu trách nhiệm thanh toán hết nợ tiền điện với chủ HĐMBĐ đang dùng chung.

4. Đối với khách hàng thay mặt cho nhiều hộ sử dụng chung công tơ, hồ sơ phải có thêm giấy ủy quyền hợp pháp của các hộ sử dụng điện chung trong khu tập thể, cụm dân cư (có chữ ký của các hộ, công chứng, chứng thực của cơ quan có thẩm quyền hoặc xác nhận của UBND phường, xã nơi đăng ký mua điện).

 

File
EVN Hà Nội