Thủy điện Sông Bung 4 sản xuất điện 6 tháng đầu năm đạt 143,27% so với cùng kỳ năm 2021

Thứ năm, 14/7/2022 | 14:43 GMT+7
Tổng 6 tháng đầu năm 2022, Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 sản xuất được 294,73 triệu kWh, vượt 143,27% cùng kỳ năm 2021 và đạt 66,5% kế hoạch sản lượng cả năm.
Thủy điện Sông Bung 4 sản xuất điện 6 tháng đầu năm đạt 143,27% so với cùng kỳ năm 2021
Thủy điện Sông Bung 4 sản xuất điện 6 tháng đầu năm đạt 143,27% so với cùng kỳ năm 2021
 
Đồng thời, đơn vị đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du theo Quy trình liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn.
 
Với việc tích được nước đầy hồ vào cuối năm 2021 và tình hình thủy văn 6 tháng đầu năm 2022 khá thuận lợi nên các tổ máy của Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 đã được Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia huy động với tổng số giờ chạy máy đạt 4.345 giờ, tương ứng với sản lượng điện sản xuất là 294,73 triệu kWh, vượt 143,27% cùng kỳ năm 2021 và đạt 66,5% kế hoạch sản lượng cả năm 2022. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật như hệ số khả dụng, tỷ lệ điện tự dùng, tỷ lệ ngừng máy do sự cố, tỷ lệ ngừng máy bảo dưỡng đều đạt kế hoạch được giao, duy trì các tổ máy vận hành ổn định, an toàn và hiệu quả.
 
Nhằm đáp ứng hiệu quả cung cấp điện liên tục và ổn định trong các tháng mùa khô, nhất là các ngày nắng nóng cao điểm của miền Bắc và miền Trung trong thời gian vừa qua, Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 đã tăng cường kiểm tra thiết bị, vận hành an toàn các tổ máy, sẵn sàng đáp ứng phương thức huy động của Kỹ sư điều hành hệ thống điện Quốc gia. Trực ca tại nhà máy đã phối hợp tốt với Tổ thị trường điện để xây dựng các bản chào hợp lý nhằm được huy động phát điện các tổ máy, phù hợp với các điều kiện ràng buộc của hệ thống, tận dụng tối đa lợi thế nguồn nước và giá thị trường điện nhưng cũng tránh gây thừa nguồn vào khung giờ vận hành của năng lượng tái tạo. Ngoài ra, để nâng cao hệ số khả dụng và độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu sự cố, hư hỏng thiết bị có thể gây gián đoạn việc phát điện lên hệ thống, được sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Phân xưởng, lực lượng Vận hành cùng với Tổ bảo trì tập trung thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị của tổ máy đảm bảo chất lượng và đạt tiến độ đề ra.

Kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị các tổ máy.

Ngoài nhiệm vụ phát điện, Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4 rất xem trọng công tác cấp nước cho hạ du và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, cấp thiết. Trong 6 tháng qua, Nhà máy đã điều tiết nước thông qua phát điện với lưu lượng trung bình ngày đạt 69,17 m3/s, đáp ứng cao hơn yêu cầu cấp nước trong mùa khô theo quy định tại Quy trình liên hồ chứa trên lưu vực sông Vu Gia – Thu Bồn, góp phần đảm bảo cung cấp nguồn nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng như tại thành phố Đà Nẵng.
 
Với những thành công đạt được trong 6 tháng đầu năm, tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Phân xưởng vận hành Sông Bung 4, Công ty Thủy điện Sông Bung tiếp tục đoàn kết phấn đấu, nâng cao hiệu quả sản xuất, nỗ lực cao nhất để hoàn thành đạt và vượt mục tiêu, kế hoạch năm 2022 đã được Tổng công ty Phát điện 2 giao.

Link gốc
Theo: Báo Công Thương