Tin trong nước

Tình hàng xóm từ chuyện thanh toán tiền điện

Thứ sáu, 3/11/2017 | 15:28 GMT+7
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mối quan hệ giữa hàng xóm với nhau không phải lúc nào cũng đi theo barem “tối lửa tắt đèn có nhau”, mà sự gắn kết nhiều khi chỉ là từ những việc nhỏ như đóng giúp nhau tiền điện hàng tháng.
 
 
Những câu chuyện dưới đây là minh chứng cho tình hàng xóm thân thiết như người thân Anh Nam (tổ 3, phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), nhân viên một công ty truyền thông và cũng là một hot Facebooker chia sẻ câu chuyện về những người tốt trên trang Facebook cá nhân đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ. Từ ngày dời quê ra Hà Nội anh đã được những người hàng xóm tốt bụng quan tâm như người thân bằng những hành động nhỏ mà đầy ý nghĩa. Anh Nam dẫn chứng, hàng xóm của mình, có ông bà già coi gia đình anh như con cháu. "Có hôm gần 12 giờ, ông chạy lên đập cửa: Cháu để quên xe máy dưới sân, ông định dắt cất giúp kẻo gọi chúng mày mất giấc ngủ, nhưng xe khóa cổ không dắt được". Hay trước đây, nhân viên thu tiền điện, tiền nước đến khi nhà anh Nam đóng cửa thì đều do ông bà tự đóng giúp trong khi vợ chồng không phải nhờ vả gì. Đơn giản chỉ vì ông bà thương nếu không may bị cắt điện thì vợ chồng con cái nhà tôi sẽ khổ.
 
Thấm cái tình cảm tự nhiên, gần gũi của ông bà hàng xóm, giờ đây, vợ chồng anh lại nộp giúp tiền điện hàng tháng cho vợ chồng ông bà. "Từ ngày ngành điện Hà Nội ngừng thu tại nhà để triển khai hình thức giao dịch điện tử, vợ chồng tôi chủ động đề xuất thanh toán tiện điện hàng tháng cho hai ông bà. Hai cụ tuổi cao, con cái đều sinh sống ở trong Nam, trong khi vợ chồng chúng tôi đều thạo việc này và cũng là một công đôi việc.
 
Cũng như nhiều gia đình khác, vợ chồng chị Mai Hương (46 tuổi, Thái Thụy, Thái Bình) cũng cho con lên Hà Nội học. Có điều kiện nên anh chị mua ngay cho con căn nhà ở quận Đống Đa sau khi thi đỗ vào một trường đại học ở Hà Nội. Cậu con trai vốn được chiều, vô lo vô nghĩ nên ở một mình thường hay quên thanh toán các khoản tiền hàng tháng. May mắn, nhờ bác hàng xóm tốt bụng nộp giúp nhiều lần nên vẫn đảm bảo việc học hành và sinh hoạt cho con.
 
Từ cuối năm 2016, ngành điện Hà Nội ngừng thu tại nhà để triển khai hình thức giao dịch điện tử. Chị Hương chỉ cần lấy mã khách hàng rồi đăng ký số điện thoại với EVN Hà Nội để nhận tin nhắn về chỉ số tiêu thụ và tiền điện hàng tháng và là thanh toán tiền điện cho con qua ngân hàng một cách thuận tiện, đơn giản và nhanh gọn.
 
"Thanh toán tiền điện nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả" là phương châm của ngành điện EVN Hà Nội. Hiện thực hóa mục tiêu này đến với mỗi khách hàng, EVN Hà Nội đã trao cho khách hàng những phương thức thanh toán tiền điện hoàn toàn mới linh hoạt và mang lại lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Đó là cách thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, điểm thu của ngành điện,…
 
Đến nay, để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, với hình thức thanh toán qua ngân hàng, khách hàng của EVN Hà Nội đã có nhiều cách lựa chọn nộp tiền điện khác nhau: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản qua 14 ngân hàng EVN đã ký kết; Thanh toán qua Internet banking/mobile banking, và thanh toán tại phòng giao dịch các hgân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản). Cùng với việc hạn chế thu tiền điện tại nhà, EVN Hà Nội còn cung cấp các phần mềm tiện ích để khách hàng sử dụng điện có thể cài lên máy điện thoại di động thông minh để theo dõi các thông tin liên quan đến lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện phải nộp trong gia đình.
Theo: Tuổi trẻ