Tổ máy đầu tiên thuỷ điện Krông H’ Năng chính thức hoà vào lưới điện Quốc gia

Thứ ba, 22/6/2010 | 10:27 GMT+7

Đã qua các bước thí nghiệm cần thiết; đến thời điểm hiện nay tổ máy đã đảm bảo đủ điều kiện vận hành trên lưới. Vào lúc 0h15 ngày 22 .6.2010 tổ máy đầu tiên đã chính thức vận hành hoà vào lưới điện quốc gia và đang phát điện thử nghiệm 72 giờ với công suất đạt 100%.

Nhà máy Thủy điện Krông H'năng.

Công trình nhà máy thủy điện Krông H’năng được xây dựng tại xã Ea Ly, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên, do Công ty cổ phần Sông Ba – làm chủ đầu tư; được sáng lập bởi Tổng công ty Điện lực miền Trung và Tổng công ty cổ phần xây dựng điện Việt Nam, có công suất là 64MW gồm 2 tổ máy, điện thương phẩm hằng năm là 247 triệu kWh, tổng mức đầu tư (trước thuế) của công trình là 1.476 tỷ đồng. Sau gần 5 năm xây dựng, lắp đặt, cùng với sự phấn đấu nỗ lực của lãnh đạo CBCNV các đơn vị thi công cũng như lãnh đạo và CBCNV Công ty Cổ phần Sông Ba, tổ máy đầu tiên của nhà máy đã được vận hành hoà vào lưới điện quốc gia với công suất đạt được là 32 MW.

Tổ máy đầu tiên của Thủy điện Krông H'năng.đã hòa lưới điện quốc gia.

Trong tình hình thiếu điện trầm trọng hiện nay trên phạm vi cả nước, việc tổ máy đầu tiên của nhà máy thuỷ điện Krông H’Năng hoà vào lưới điện quốc gia đã góp một phần nâng cao năng lực nguồn cho hệ thống, cải thiện tình hình cung ứng điện, góp phần ổn định, phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, phục vụ các nhu cầu của nhân dân địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.

Bài và ảnh: Dương Anh Minh