Thông tin đầu tư

Toshiba cung cấp tua-bin hơi và máy phát điện cho Nhiệt điện Duyên Hải 3

Thứ tư, 18/3/2015 | 10:44 GMT+7
Tập đoàn Toshiba công bố trúng gói thầu cung cấp tua-bin hơi siêu tới hạn và máy phát điện (STG) công suất 688 MW cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng tại huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.


Tua-bin hơi của Toshiba cung cấp cho Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3.
 
Hợp đồng được ký kết với Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản, là nhà thầu thiết kế, cung cấp thiết bị và thi công (EPC) của dự án. Toshiba sẽ cung cấp thiết bị vào năm 2016 và dự án sẽ đi vào hoạt động năm 2018.
 
Nhu cầu về điện tại Việt Nam đang tăng nhanh trong bối cảnh nền kinh tế phát triển mạnh mẽ. Riêng tại khu vực phía Nam, việc đáp ứng nhu cầu về điện đang trong tình trạng căng thẳng, vì vậy chính phủ chỉ đạo ưu tiên nâng công suất cấp điện tại khu vực này. Dự án Duyên Hải 3 mở rộng là 1 trong 3 dự án trọng điểm. 

Toshiba từng cung cấp thiết bị phát điện cho các dự án nhiệt điện lớn tại Việt Nam. Trong vòng 6 năm qua, Công ty đã trúng các gói thầu cung cấp thiết bị cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Kinh nghiệm cùng với hiệu quả và độ tin cậy các thiết bị STG của Toshiba đã được Tập đoàn Sumitomo đánh giá cao.
 
Toshiba sẽ tiếp tục phát triển và áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất về hiệu quả vào việc phát triển thiết bị nhiệt điện cho các nhà máy chạy than và nhà máy nhiệt điện chu trình hỗn hợp. Toshiba cũng củng cố việc cộng tác với các nhà máy nhiệt điện tại các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam bằng cách hỗ trợ các giải pháp đảm bảo sự ổn định của nguồn cung điện.

Theo: Báo Công thương