Tin trong nước

Trong ngày mai (09/09) sẽ cơ bản khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn Thành phố Hải Phòng

Chủ nhật, 8/9/2024 | 22:10 GMT+7
Chiều 08/9, tại buổi làm việc của Thủ tướng Chính phủ với lãnh đạo TP Hải Phòng về công tác chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3 tại thành phố Hải Phòng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, Hải Phòng là một trong các địa phương chịu thiệt hại khá lớn, nhất là trong lĩnh vực năng lượng. 

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên phát biểu.

Trong đó, toàn bộ nguồn cung điện ngay từ khi bão đổ bộ vào đã bị thiệt hại, đến 6 giờ sáng nay (08/9) vẫn còn 90% phụ tải chưa được cấp lại. Mặc dù vậy, ngành điện đang nỗ lực trong ngày mai 9/9 sẽ cơ bản khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn Thành phố Hải Phòng. 

Theo Báo cáo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, đến nay đã khôi phục 100% các trạm biến áp 220kV trên địa bàn TP Hải Phòng. Các trạm biến áp 110kV và các trạm biến áp phân phối cũng cơ bản được khôi phục; khoảng 615.000 khách hàng đã được cấp điện trở lại. Cùng với đó, cả 10/10 nhà máy phát điện ở khu vực Đông Bắc, trong đó có 8 nhà máy trên địa bàn Quảng Ninh, Hải Phòng đã có thể hoạt động trở lại và sẵn sàng cấp điện vào sáng 09/09. 

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng cho biết, công tác khắc phục sự cố lưới điện cũng đang rất nỗ lực, phấn đấu trong ngày 09/09 sẽ cấp lại điện cho toàn bộ phụ tải của thành phố.

"Đối với Hải Phòng thì được Thành phố hỗ trợ nên ngành điện đã rất nỗ lực. Và cũng đề nghị Thủ tướng hoan nghênh ngành Điện trong chưa đầy 24h - đến giờ này (khoảng 19h chiều 08/9) theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thì đến 21h hôm nay toàn bộ phụ tải quan trọng của thành phố Hải Phòng (80% khách hàng ở thành phố) sẽ được cấp lại điện. Dự kiến đến cuối giờ chiều mai (9/9) sẽ khắc phục hoàn toàn để cấp lại điện cho các khách hàng sử dụng điện trong thành phố".

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, đối với Hải Phòng, có 2 vấn đề lớn trong lĩnh vực năng lượng thì đến cuối ngày 08/9 cũng đã cơ bản được giải quyết. Việc cung ứng xăng dầu cũng được lãnh đạo Thành phố quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ cho nên đã khắc phục được các sự cố của Công ty xăng dầu B12 (đầu mối cung cấp xăng dầu lớn nhất miền Bắc - sạt lở 100m bờ kè và chìm 02 tàu kéo phao khi đang neo đậu tại kho cảng); Các kho xăng dầu An Hải và Đình Vũ (Hải Phòng)… đảm bảo cung cấp nguồn cung xăng dầu cho các doanh nghiệp đầu mối. Hệ thống bán lẻ xăng dầu đã duy trì hoạt động bình thường, bảo đảm cung ứng cho sản xuất và đời sống người dân.

Nguyên Long