Tin trong nước

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Thứ tư, 10/8/2022 | 17:48 GMT+7
Sáng 10/8, ông Hồ Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam về hoạt động sản xuất kinh doanh 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ các tháng cuối năm.
 

 
Tham dự buổi làm việc, về phía EVN có ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc tập đoàn; ông Nguyễn Xuân Nam – Phó Tổng giám đốc tập đoàn.
 
Theo báo cáo của EVN, 7 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống đạt 158,017 tỷ kWh, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2021 và thấp hơn 810 triệu kWh so với kế hoạch Bộ Công Thương phê duyệt (158,827 tỷ kWh).
 
Điện thương phẩm toàn quốc 7 tháng đầu năm đạt 138,65 tỷ kWh, tăng 4,8% so với cùng kỳ; ước thực hiện cả năm đạt 241,6 tỷ kWh, tăng 7,25% so với năm 2021.
 
Trong 7 tháng đầu năm, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng EVN đã nỗ lực tối đa, bảo cung ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân và các sự kiện chính trị xã hội quan trọng của đất nước.
 
7 tháng đầu năm, EVN đã nỗ lực tiết giảm chi phí sản xuất điện, chi phí khâu truyền tải, phân phối, phụ trợ; tiết kiệm chi phí thường xuyên; chi phí sửa chữa lớn…. Đồng thời, tập đoàn đã thực hiện tối ưu việc huy động nguồn điện như tăng tỉ lệ huy động thủy điện, giảm các nguồn có giá thành cao như than nhập,…, nhưng việc cân đối tài chính vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên nhân, do giá nhiên liệu theo thị trường tăng rất cao và chi phí đầu vào tăng mạnh, đã làm cho chi phí sản xuất điện tăng cao.
 
Tại buổi làm việc, EVN cũng đã đề xuất/kiến nghị các giải pháp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các cơ quan chức năng, nhằm tháo gỡ khó khăn cho tập đoàn.
 
Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Sỹ Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá cao nỗ lực của EVN trong thời gian qua. Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng EVN đã nỗ lực đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cũng chia sẻ với những khó khăn với EVN và cho biết, Ủy ban sẽ có báo cáo lên Chính phủ về những nguyên nhân khách quan tác động đến hoạt động của EVN, để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét.
 
Minh Tuấn