Vượt lên khó khăn, PC Hà Giang đảm bảo cung cấp điện an toàn và làm tốt công tác an sinh xã hội

Thứ tư, 29/1/2025 | 11:05 GMT+7
Những năm qua và đặc biệt trong năm 2024, bên cạnh việc luôn nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện gặp phải nhiều khó khăn thách thức, Công ty Điện lực (PC) Hà Giang còn luôn tích cực triển khai tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương.

PC Hà Giang hỗ trợ xi măng cho bà con nhân dân thôn Sùng Dìa, xã Sủng Trái.

Năm 2024, PC Hà Giang tiếp tục bước vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện nền kinh tế trong nước phải chịu nhiều tác động tiêu cực của khủng hoảng toàn cầu và xung đột quân sự tại một số nước trên thế giới. Mặt khác, do tình hình khí hậu cực đoan (cơn bão số 3 – Yagi) đã gây ra nhiều sự cố lưới điện, làm thiệt hại đến tài sản của ngành Điện địa phương. Tuy nhiên, nhờ được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC); Sự hỗ trợ đắc lực và có hiệu quả của các Ban chuyên môn của Tổng công ty, cùng sự giúp đỡ của các Sở, ban ngành, chính quyền địa phương; Kết hợp với tinh thần đoàn kết, nỗ lực của toàn thể CBCNV-NLĐ, Công ty đã linh hoạt trong điều hành sản xuất, tập trung khắc phục những khó khăn, đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy hệ thống lưới điện, qua đó góp phần hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch được giao.

Theo đó, tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2024 của PC Hà Giang đạt 503,65 triệu kWh, tăng 6,7% so với kế hoạch Tổng công ty giao và tăng trưởng 7,2 % so với năm 2023. Công ty hoàn thành tốt chỉ tiêu tổn thất điện năng giảm so với kế hoạch Tổng Công ty giao và giảm sâu so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, các dịch vụ điện được thực hiện với mức độ 4, trên môi trường số; Tỷ lệ giao dịch theo phương thức điện tử của khách hàng đạt 62%, cao hơn 9,7% so với kế hoạch EVNNPC giao; Thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,5/5 ngày, giảm 1,5 ngày so với quy định; Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 89,85%, cao hơn 6,75% so với KH Tổng công ty giao; Tỷ lệ yêu cầu của khách hàng được Công ty thực hiện đúng thời gian cam kết đạt 99,62%, vượt hơn 0,02% so với kế hoạch.

Ngoài ra, Công ty đã phát triển được hệ sinh thái chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả giải quyết công việc hàng ngày, phục vụ khách hàng và việc kiểm tra, giám sát, vận hành lưới điện được thực hiện tốt hơn, thuận lợi hơn.

60 tấn xi măng đã được PC Hà Giang trao tới nhân dân địa phương để làm tuyến đường dân sinh.

Bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh điện năng, trong năm qua, PC Hà Giang đã luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương để làm tốt công tác an sinh xã hội, chung tay vì cộng đồng. Cụ thể, với đặc thù của một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn một tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa nên người dân địa phương đa số là đồng bào dân tộc, hoàn cảnh sống còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. Công ty đã triển khai nhiều chương trình thiện nguyện và phúc lợi tại địa phương thông qua nhiều hoạt động nổi bật như: Ủng hộ xây dựng trường học; Góp quà Tết cho dân địa phương; Ủng hộ chương trình xây dựng nông thôn mới…

Nổi bật như trong tháng 11/2024, PC Hà Giang đã triển khai chương trình hỗ trợ 60 tấn xi măng để người dân tại thôn Sùng Dìa, xã Sủng Trái (huyện Đồng Văn) làm đường dân sinh phục vụ đi lại cho người dân địa phương trước thềm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và hướng tới hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Sau một thời gian nỗ lực triển khai, ngày 23/01/2025, tuyến đường bê tông có quy mô dài 1,2km, rộng 2,5m và dày 14 cm đã được hoàn thành đưa vào sử dụng. Việc hoàn thành tuyến đường đã tạo nên diện mạo nông thôn mới khang trang, sạch đẹp, phục vụ cho sinh hoạt của người dân đi lại được thuận lợi hơn, giúp bà con nơi đây đón Tết với một tâm thế tươi vui, phấn khởi, hy vọng vào một mùa xuân mới khởi sắc, vươn lên xóa đói giảm nghèo tại nơi vùng quê biên ải còn nhiều khó khăn.

Bà con nhân dân địa phương phấn khởi khi có con đường mới vào dịp trước thềm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Với mục tiêu xây dựng PC Hà Giang phát triển ngày càng bền vững và hiệu quả, có đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Hà Giang, bước vào triển khai nhiệm vụ năm 2025, tập thể CBCNV-NLĐ trong toàn Công ty đang không ngừng thi đua, sáng tạo, xây dựng và triển khai những giải pháp hữu hiệu để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chắc chắn rằng, thông qua việc đưa ra nhiều giải pháp trong công tác quản lý, vận hành tối ưu, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, song song với việc quan tâm, chăm lo đến sức khỏe, đời sống của CBCNV, PC Hà Giang sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh và hoàn thành vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong năm 2025 và những năm tiếp theo, qua đó xứng đáng với sự tin tưởng của địa phương và Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao gửi.

Link gốc

Theo: CN&TD