Tin trong nước

Công đoàn EVNHANOI tổng kết và trao giải Cuộc thi Thơ - Ảnh Xuân năm 2024

Thứ sáu, 1/3/2024 | 12:00 GMT+7
Ngày 29/2/2024, Công đoàn EVNHANOI đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Thơ - Ảnh Xuân năm 2024 với chủ đề: “Nét đẹp Người lao động EVNHANOI”. Tại Lễ tổng kết Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 36 giải thưởng cho các cá nhân và tập thể đoạt giải.


Lãnh đạo EVNHANOI chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức, các tác giả đoạt giải tại Cuộc thi Thơ - Ảnh Xuân 2024.

Dự tổng kết và trao giải, về phía Ban Giám khảo và khách mời có: Nhà văn, nhà thơ Trần Đăng Khoa – Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam.

Về phía EVNHANOI có: Ông Lê Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty. Ông Nguyễn Anh Tuấn – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty; Các đồng chí trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty; ông Phùng Lê Dũng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; Ban thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn, Ủy ban kiểm tra Tổng công ty; Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc; Ban tổ chức cuộc thi cùng các Tác giả đoạt giải cuộc thi. 

Tại buổi lễ Bà Nguyễn Thị Thúy Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, Cuộc thi Thơ - Ảnh Xuân được Công đoàn Tổng Công ty duy trì tổ chức hàng năm vào mỗi dịp đầu xuân năm mới. Sau thời gian phát động và triển khai, cuộc thi đã thu hút được 223 tác giả với tổng số 241 tác phẩm, trong đó: 152 tác phẩm đơn/ảnh bộ và 89 tác phẩm thơ. Qua đó thể hiện sự hưởng ứng nhiệt tình của CBCNV trong toàn Tổng công ty. 

Các tác phẩm tham dự thi đã bám sát nội dung chủ đề của cuộc thi, có những góc nhìn ấn tượng về nét đẹp của người lao động, cũng như các hoạt động của cán bộ, công nhân viên gắn với nhiệm vụ của toàn đơn vị, ca ngợi những tấm gương đoàn viên, người lao động tiêu biểu đã và đang tận tụy, miệt mài hăng say lao động sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của Thủ đô.

Cuộc thi không chỉ dừng ở các giải thưởng mà quan trọng hơn là ý nghĩa nhân văn sâu sắc và giá trị tuyên truyền, giáo dục và lan tỏa văn hóa, truyền thống của ngành Điện. Đồng thời động viên, khuyến khích khả năng sáng tác thơ - ảnh của CBCNV và tạo nên một sân chơi trí tuệ, lành mạnh cho toàn thể CBCNV trong Tổng Công ty. 


Nhà văn, nhà thơ Trần Đăng Khoa – Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. 

Đại diện Ban giám khảo nhà văn, nhà thơ Trần Đăng Khoa – Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam nhận xét: Cuộc thi Thơ - Ảnh do Công đoàn Tổng công ty duy trì tổ chức hằng năm là hoạt động rất có ý nghĩa mà ít Doanh nghiệp nào thực hiện được. Cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền các hoạt động của Tổng công ty mà nó còn tạo không khi dân chủ để người lao động nói lên những tâm tư tình cảm của mình qua những bài thơ, bức ảnh. Qua đó, độc giả cũng hiểu hơn về công việc vất vả của CBCNV ngành Điện, đồng thời cũng thể hiện khả năng sáng tạo, trình độ sáng tác thơ ca của CBCNV. Ông mong rằng trong thời tới tiếp tục duy trì và mở rộng thêm nhiều hình thức khác như: Viết văn xuôi, viết truyện để CBCNV tham gia nhiều hơn nữa.  

Đại diện cho các tác giả tham dự Cuộc thi, tác giả Đỗ Ngọc Linh – Công ty Điện lực Đống Đa đoạt giải Nhất thể loại thơ với tác phẩm: “Kỳ nghỉ hè vắng cha” cho biết: Hôm nay vinh dự được là 1 trong những người đoạt giải tại cuộc thi thơ do Công đoàn Tổng công ty tổ chức. Tôi đã tham gia nhiều mùa liên tục và rất vui, vì mình đã lan toả được năng lượng tích cực đến với mọi người xung quanh mình, giống như một tuyên truyền viên, hướng mọi người cùng tích cực tham gia các cuộc thi cũng như tất cả các phong trào do Công đoàn EVNHANOI tổ chức, bởi vì tất cả các cuộc thi hay phong trào do Công đoàn EVNHANOI tổ chức đều rất vui và bổ ích, là một sân chơi cho anh chị em CBCNV sau những giờ làm việc căng thẳng. 

Qua quá trình chấm chọn, Ban Giám khảo đã cân nhắc, phân tích kỹ từng tác phẩm, so sánh kỹ lưỡng, chi tiết về nội dung và hình thức thể hiện. 

 
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Tổng công ty trao giải cho 4 Công đoàn đơn vị có tác phẩm dự thi đoạt thành tích cao.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 4 đơn vị có tác phẩm dự thi chất lượng, bao gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba. Đây là những đơn vị có số lượng người tham gia dự thi đủ 2 thể loại; có nhiều tác phẩm đoạt giải cao. Bên cạnh đó, 32 tác giả có các tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu đã đoạt giải ở cả 2 nội dung với tổng số 2 giải Nhất; 4 giải Nhì; 6 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.   

Cuộc thi đã góp phần trong việc tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, người lao động của EVNHANOI về truyền thống tốt đẹp của đơn vị, Tổng công ty. 

Nhà văn, nhà thơ Trần Đăng Khoa – Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất thể loại thơ. 

Ông Phùng Lê Dũng - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao giải cho tác giả đoạt giải Nhất thể loại ảnh.

Hoàng Vân Anh