Những thành tựu trong công tác Kinh doanh - Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI

Thứ hai, 8/1/2024 | 15:27 GMT+7
Những năm qua, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng nâng cấp các ứng dụng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện.

EVNHANOI đạt nhiều thành tích trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Nếu như năm 2012, EVNHANOI cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng (http://cskh.evnhanoi.com.vn) thì kể từ năm 2021 với sự ra đời của Hệ sinh thái chăm sóc khách hàng gồm 10 kênh kết nối giữa khách hàng và ngành điện. Giờ đây, chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, sản lượng điện tiêu thụ đến việc có thể gửi các yêu cầu dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24h/7 ngày qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (http://evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn). Bên cạnh đó, trong năm 2023, Tổng công ty đẩy mạnh nhắn tin thông báo thu tiền điện tới khách hàng qua hệ sinh thái để giảm thiểu việc nhắn tin SMS.

Tính đến thời điểm hiện tại, EVNHANOI đã hoàn thành việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4. Lũy kế năm 2023, Tổng công ty đã tiếp nhận 5.086.247 yêu cầu cung cấp dịch vụ điện trong đó tiếp nhận trực tuyến là 5.086.035 yêu cầu, đạt tỷ lệ 99,99%. Số yêu cầu cung cấp dịch vụ điện tiếp nhận qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Trung tâm hành chính công, Dịch vụ công đạt tỷ lệ 100%. Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng trên các nền tảng số và tỷ lệ yêu cầu khách hàng được thực hiện đúng thời gian EVN cam kết là 100%.

Dễ dàng tra cứu điện năng tiêu thụ qua các ứng dụng của Ngành điện Thủ đô.

Là một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng của EVNHANOI có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện như: thanh toán qua internet banking, mobile banking, thanh toán trích nợ tự động tài khoản, quét mã QR code. Để mang lại sự yên tâm cho khách hàng đồng thời đảm bảo sự công khai, minh bạch, sau khi hoàn thành các thao tác, EVNHANOI sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo xác nhận thanh toán thành công cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn từ Zalo OA EVNHANOI, App EVNHANOI, Email EVNHANOI. Với sự tiện lợi đó, đến nay tại Hà Nội, 100% khách hàng đã thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Nếu như trước đây để đo đếm điện năng, công nhân ngành điện phải trực tiếp ghi chỉ số điện bằng mắt thường, rồi đến ảnh chụp qua camera thì hiện nay với việc sử dụng công tơ điện tử đo xa, việc ghi chỉ số được thực hiện hoàn toàn tự động. Hệ thống công tơ điện tử với dữ liệu số được tự động thu thập về máy tính, phân tích, khai thác dữ liệu chỉ số điện qua các ứng dụng, phần mềm đã xóa bỏ hẳn việc ghi chỉ số thủ công trước kia. Bên cạnh đó, nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ điện tử đo xa, App EVNHANOI đã cung cấp tường minh, chính xác chỉ số điện tiêu thụ theo từng ngày của từng khách hàng. Do đó, khách hàng không những nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện trong các tháng mùa hè cao điểm, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

EVNHANOI nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến.

Những nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng thời gian qua đã khẳng định EVNHANOI đang hướng tới xây dựng hình ảnh một Tổng công ty “phục vụ” đúng nghĩa. Mọi hoạt động của Tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Thời gian tới, EVNHANOI sẽ phát triển thêm các kênh dịch vụ mới, sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân nhóm khách hàng, từ đó cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng nhằm mang đến nhiều trải nghiệm mới, tiện ích mới, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.
 

Theo: EVNHANOI