Tài chính - Ngân hàng

Vietcombank Quảng Ngãi và Công ty Điện lực Quảng Ngãi ký kết hợp đồng tín dụng

Thứ sáu, 29/3/2024 | 15:54 GMT+7
Sáng 29/3, Vietcombank Quảng Ngãi và Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ cho các dự án đầu tư xây dựng công trình điện năm 2024 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đến dự có Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Quảng Ngãi Võ Mười.

Vietcombank Quảng Ngãi và Công ty Điện lực Quảng Ngãi ký kết hợp đồng tín dụng.

Dự án đầu tư xây dựng, hoàn thiện lưới điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2024 gồm 24 công trình. Qua đó góp phần hoàn thiện lưới điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, an toàn và thuận lợi trong vận hành kinh doanh mua bán điện... Tổng mức đầu tư của dự án gần 220 tỷ đồng, trong đó Vietcombank Quảng Ngãi tài trợ hơn 139 tỷ đồng, chiếm 70% tổng mức đầu tư, thời hạn cấp tín dụng là 120 tháng.

Sự kiện ký kết hợp đồng tín dụng giữa 2 đơn vị đã cụ thể hóa các nội dung hợp tác theo thỏa thuận hợp tác toàn diện đã được ký kết giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa 2 đơn vị thành viên. 

“Hợp đồng tín dụng tài trợ các dự án điện có giá trị trên 139 tỷ đồng được các bên ký kết có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh toàn ngành ngân hàng đang nỗ lực tăng trưởng tín dụng vào các ngành lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2024”, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi Võ Mười nhấn mạnh.  

Hai đơn vị ký kết thành công hợp đồng tín dụng dự án đầu tư xây dựng công trình điện trên địa bàn tỉnh.

Công ty Điện lực Quảng Ngãi - đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung là một trong những doanh nghiệp lớn, hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển ổn định và có hiệu quả. Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng đã thiết lập quan hệ tín dụng với Vietcombank Quảng Ngãi từ năm 2006, với nhu cầu tín dụng chủ yếu vay trung dài hạn để thực hiện việc đầu tư các công trình điện trên địa bàn tỉnh. 

Với bề dày hoạt động 25 năm, Vietcombank Quảng Ngãi đã được trên 200 nghìn khách hàng tin tưởng và ưu tiên lựa chọn, phục vụ cho nhu cầu về sản phẩm dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là tài trợ cho các dự án đầu tư của các doanh nghiệp lớn. Vietcombank Quảng Ngãi luôn là ngân hàng dẫn đầu trên địa bàn tỉnh, tiên phong trong thực hiện các chính sách tiền tệ, an sinh xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi.

Link gốc

 

Theo: Báo Quảng Ngãi