1000 trạm triển khai hệ thống RF-Spider

Thứ ba, 10/10/2017 | 11:32 GMT+7
Thực hiện lộ trình lưới điện thông minh, quản lý số liệu đo đếm và tự động hóa, hiện đại hóa hệ thống thông tin phục vụ khách hàng, trong những năm qua PC Bình Định luôn chú trọng việc cải tiến và hiện đại hóa hệ thống lưới điện, nâng cao năng lực quản lý nhằm mang lại những dịch vụ tốt nhất đến khách hàng sử dụng điện.
 
Chương trình RF-Spider.
 
Trong năm 2017, song song với việc tiếp tục triển khai hệ thống RF-Spider nhằm nâng cao năng lực vận hành, PC Bình Định đã tiếp nhận hệ thống Hes để chủ động trong công tác xử lý và khắc phục các sự cố, đồng thời mở ra các lớp tập huấn để hướng dẫn cho CBCNV các đơn vị Điện lực thực hiện. Bên cạnh đó, hệ thống RF-Spider Gis cũng được triển khai, thông qua những sơ đồ thực tế của trạm có trên hệ thống RF-Spider Gis đã giúp cho việc tìm kiếm các công tơ, DCU, Router tại các trạm một cách thuận lợi và đạt hiệu quả cao. Cụ thể, tỷ lệ thu thập của toàn công ty đạt 99% trong đó có một số đơn vị đạt tỷ lệ cao như Điện lực Hoài Ân đạt 99,96%, Điện lực Phù Mỹ đạt 99,67%, Điện lực Phú Tài đạt 99,53%.
 
Việc triển khai hệ thống RF-Spider đã mang lại rất nhiều tiện ích thiết thực. Khách hàng trong khu vực có triển khai hệ thống RF-Spider có thể giám sát và theo dõi được chỉ số điện của công tơ điện mình đang sử dụng, qua đó sẽ điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình một cách hợp lý, tiết kiệm và khoa học nhất. Đối với ngành điện, hệ thống được xây dựng tự động đọc chỉ số từ xa, nâng cao khả năng thu thập chỉ số công tơ đặc biệt trong một số điều kiện về thời tiết hay địa hình phức tạp. Ngoài ra, việc quản lý tổn thất điện năng cũng tốt hơn nhờ theo dõi được chính xác tỷ lệ tổn thất, tình trạng vận hành của trạm biến áp theo từng thời điểm. Đơn vị quản lý vận hành, bộ phận kiểm tra sử dụng điện có thể theo dõi thường xuyên tình trạng hoạt động của công tơ, nhanh chóng phát hiện sai sót trong hệ thống đo đếm, các trường hợp sự cố hoặc vi phạm sử dụng điện để kịp thời xử lý.
 
Việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động, từng bước nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Thêm nữa, việc đạt mốc hơn 1000 trạm với tỷ lệ thu thập công tơ khách hàng trên 99% thể hiện được quyết tâm của lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV trong PC Bình Định, luôn phấn đấu vươn lên để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Theo: CPC