“20 ngày tăng tốc, bứt phá, về đích” thay thế hơn 45 ngàn công tơ cơ sang công tơ điện tử

Thứ hai, 2/12/2024 | 10:25 GMT+7
Ngày 30-11-2024, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Chợ Lách, Công ty Điện lực Bến Tre đã tổ chức lễ phát động “20 ngày tăng tốc, bứt phá, về đích” công trình thay công tơ điện tử, chào mừng Đại hội Đảng các cấp và chào mừng 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21-12-1954 - 21-12-2024). 

Đại biểu chụp ảnh với nhân viên ngành điện.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Bến Tre đã triển khai thay thế công tơ cơ sang điện tử. Kết quả đến tháng 10-2024, toàn tỉnh đã thực hiện thay thế công tơ bán điện cho khách hàng từ cơ sang điện tử có chức năng đọc thông số từ xa về sản lượng điện, giám sát chất lượng điện và tình trạng hoạt động của công-tơ, với số lượng 444.567/490.102 công tơ bán điện, đạt tỷ lệ 90,71% trên tổng số lượng công tơ bán điện trên toàn tỉnh.

Bí thư Huyện ủy Chợ Lách và Phó giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre Nguyễn Mạnh Tuấn tặng hoa cho các nhóm thi công trực tiếp.

Đến thời điểm hiện tại, các công tơ trên đều hoạt động ổn định và đã được kiểm chứng về chất lượng, độ tin cậy và độ chính xác đạt yêu cầu. Khách hàng sử dụng điện hài lòng về tính năng của công tơ mới.

Theo ông Võ Hoàng Khinh, ở Khu phố 2, thị trấn Chợ Lách, trên địa bàn Khu phố 2, một số khu vực đã được Điện lực Chợ Lách thay công tơ điện tử. Qua quá trình tiếp cận và sử dụng, ông nhận thấy bà con sử dụng điện đều có nhận xét tích cực về việc thay công tơ điện tử. Công tơ điện tử giúp đo đếm chính xác hơn so với công tơ cơ. Công tơ điện tử có khả năng truyền tải dữ liệu tự động. Điện lực không phải ghi chỉ số điện thủ công hàng tháng. Từ đó, hộ dân yên tâm hơn trong việc thanh toán hóa đơn điện của mình đảm bảo đúng số điện mình đã sử dụng. 

Thời gian qua, Điện lực cũng đã triển khai hướng dẫn bà con sử dụng App chăm sóc khách hàng của Điện lực. Qua đó, chúng ta có thể dễ dàng tra cứu và theo dõi tình hình sử dụng điện của hộ mình trên điện thoại hàng ngày, mọi lúc, mọi nơi. Từ việc kiểm soát tốt hơn lượng điện tiêu thụ, người dân sẽ có điều chỉnh thói quen dùng các thiết bị điện hiệu quả và tiết kiệm hơn. Cùng với việc cải thiện chất lượng điện, chất lượng dịch vụ của điện lực ngày càng cải thiện tốt hơn như: sửa chữa điện nhanh chóng, giải quyết các yêu cầu của người dân về điện kịp thời, thanh toán tiền điện online rất thuận tiện.

Công đoàn Công ty Điện lực Bến Tre đến công trường trao tặng quà động viên nhân viên làm việc.

Anh Nguyễn Văn Tính hiện đang công tác tại Điện lực Chợ Lách thay mặt nhóm thi công trực tiếp công trình thay công tơ điện tử cho biết: Bản thân tôi và tất cả anh em các nhóm thi công đều nhận thức rõ được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện công trình thay công tơ từ cơ sang điện tử. Công tác này có ý nghĩa rất lớn, không chỉ đối với việc góp phần hiện đại hóa hạ tầng, chuyển đổi số ngành điện, mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng điện. Qua đó, tăng tính công khai, minh bạch của ngành điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Anh em các nhóm công tác hứa sẽ cùng tập thể Điện lực Chợ Lách và các Điện lực bạn tăng cường, đoàn kết, phấn đấu hết mình, vượt qua các khó khăn để cùng nhau hoàn thành mục tiêu đề ra là “20 ngày tăng tốc, bứt phá, về đích”, với chất lượng thi công đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định và đặc biệt là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thi công.

Theo Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Lách Nguyễn Thị Huệ Thanh, trong những năm qua, huyện Chợ Lách luôn nhận được sự quan tâm của Công ty Điện lực Bến Tre đầu tư nhiều dự án lớn, với tổng mức đầu tư hàng trăm tỷ động, góp phần cho công tác cung cấp điện trên địa bàn ổn định và cơ bản đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân với dịch vụ ngày càng tốt hơn. Hôm nay, Công ty Điện lực Bến Tre tiếp tục đầu tư dự án: “Thay công tơ cơ khí sang công tơ điện tử”. Đây là một trong những vấn đề được người dân quan tâm trong thời gian qua. Tin tưởng rằng, ngành điện sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện nói riêng và người dân trên địa bàn huyện nói riêng. 

Với hệ thống công tơ điện tử và app Chăm sóc khách hàng của ngành điện đang triển khai, góp phần gắn kết giữa ngành điện và khách hàng ngày càng gần nhau hơn trên tinh thần “thấu hiểu, cảm thông, lợi ích hài hòa, khó khăn chia sẻ”, đúng với phương châm “Điện đi trước một bước”. Với khối lượng công việc rất lớn và phải thực hiện trong thời gian ngắn chỉ 20 ngày là một sự nỗ lực phấn đấu rất lớn của toàn thể cán bộ, người lao động của Công ty Điện lực Bến Tre. Cùng chia sẻ với nỗ lực của ngành Điện, chúng tôi kêu gọi các ban, ngành huyện các cấp, chính quyền địa phương cùng toàn thể người dân tích hỗ trợ ngành điện để công trình về đích vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn trong công tác.

Nhân viên điện lực thay đồng hồ công tơ cơ sang công tơ điện tử.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hiện đại hóa công nghiệp cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật phục vụ thị trường điện trong tương lai, Công ty Điện lực Bến Tre đặt ra mục tiêu phấn đấu hoàn tất thay thế 100% công tơ bán điện cho khách hàng từ cơ sang điện tử trong năm 2024, với tổng số lượng cần phải thay thế hơn 45 ngàn công tơ cơ khí còn đang vận hành.

“Lễ phát động hôm nay không chỉ đánh dấu một bước khởi đầu mới trong hành trình phát triển của Công ty Điện lực Bến Tre mà còn là lời khẳng định sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Bến Tre trong việc hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao thay thế 100% công tơ điện tử bán điện trên toàn địa bàn tỉnh. Chúng ta cần phải triển khai công việc với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo an toàn, chính xác và đúng tiến độ”, Phó giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre Nguyễn Mạnh Tuấn nhấn mạnh.

Link gốc

 

Theo: Báo Đồng Khởi