Tin trong nước

21 năm gắn bó với ngành điện và công dân tiêu biểu thế hệ 45 tuổi của Bình Phước

Thứ sáu, 11/9/2020 | 10:03 GMT+7
Ông Phạm Xuân Lâm - Giám đốc Điện lực Bù Đăng thuộc Công ty Điện lực Bình Phước đã vinh dự được bình chọn là 1 trong 45 cá nhân đạt danh hiệu “Công dân Bình Phước tiêu biểu thế hệ 45 tuổi”, tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Bình Phước lần thứ V.
 

Ông Phạm Xuân Lâm (đứng thứ 2 từ trái qua) đang trao đổi với đồng nghiệp.
 
Ông Phạm Xuân Lâm có 21 năm công tác trong ngành Điện, đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận và áp dụng tại đơn vị. Cụ thể: Sáng kiến “Nâng cấp thay thế bạc đạn lớn giúp cho bành ra dây bền và chắc chắn” đã giúp khắc phục tình trạng hay vỡ bạc đạn khi cuộn dây rulo có trọng lượng và kích thước lớn. Sáng kiến “Lắp đặt bộ phanh giảm tốc của bành ra dây” đảm bảo được an toàn trong quá trình thi công lưới điện, giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, giảm sức lao động, tiết kiệm chi phí. 
 
Trong 6 năm công tác tại huyện Bù Đăng với vị trí Giám đốc Điện lực, ông Lâm nhận thấy trên địa bàn có nhiều cụm dân cư chưa có điện, một số nơi phải sử dụng điện câu đuôi vừa mất an toàn, vừa phải đóng tiền điện cao do tổn thất đường dây sau công tơ. Sau nhiều trăn trở, cùng với sự hỗ trợ của địa phương, ông đã đề xuất lãnh đạo PC Bình Phước đầu tư lưới điện nông thôn tại huyện Bù Đăng với chiều dài 56,5km trung thế; 74km hạ thế, có tổng mức đầu tư 50 tỉ đồng. 
 
Công trình này đã xóa hàng chục điểm dân cư trắng điện, đưa điện lưới quốc gia đến cho hàng trăm hộ dân ở vùng sâu, vùng xa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Tuy địa bàn rộng lớn, nhiều đồi núi nhưng đến nay, lưới điện ở huyện Bù Đăng đã được phủ khắp với gần 527km đường dây trung thế, hơn 511km đường dây hạ thế, cấp điện cho gần 37.200 hộ dân, đạt tỷ lệ 98,86%.
 
Tiếp đó, năm 2019, Giám đốc Điện lực Bù Đăng - Phạm Xuân Lâm đã quyết tâm xây dựng công trình lưới điện trung áp và hạ áp với chiều dài 1.610 mét, cấp điện cho 29 hộ dân xóm 2, thôn Sơn Thủy, xã Thọ Sơn. Sau 20 năm mới được sử dụng điện lưới quốc gia, người dân nơi đây rất phấn khởi trước sự quan tâm của ngành Điện.
 
Ông Vũ Xuân Minh - Xóm 2, thôn Sơn Thủy, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng cho biết, cuộc sống bàn con từ khi có điện rất mừng, có điện bà con có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, ngay cả giải phóng sức lao động như bơm nước, tưới cây với thời gian mất điện là rất ít. Còn ông Vũ Mạnh Dũng - Bí thư Chi bộ, trưởng thôn Sơn Thủy, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng phấn khởi "từ khi có điện đời sống bà con, phương tiên nghe nhìn, phương tiện sản xuất đã thay đổi rõ rệt".
 
Trên cương vị Giám đốc, ông Lâm nỗ lực giải quyết kịp thời các vướng mắc của người dân trong lĩnh vực điện, chia sẻ khó khăn với bà con; gương mẫu trong mọi hoạt động; tin tưởng, quý trọng đồng nghiệp, xây dựng Điện lực đoàn kết, cùng nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. 
 
Ông Phạm Xuân Lâm - Giám đốc Điện lực Bù Đăng tâm sự, ông luôn tâm niệm, "bản thân ông luôn phải rèn luyện trau dồi đạo đức hoàn thành mọi nhiệm vụ. Trên cương vị của mình ông luôn nỗ lực để người dân có điện sử dụng, đơn giản các thủ tục hành chính, giải quyết nhu cầu điện cho dân nhanh gọn, tuyên truyền cho dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
 
Được nhận danh hiệu công dân Bình Phước tiêu biểu thế hệ 45 tuổi, ông Lâm khẳng định đây là phần thưởng không chỉ dành riêng cho cá nhân ông mà của cả thập thể CBCNV Điện lực Bù Đăng đã cùng đoàn kết, phấn đấu trong suốt thời gian qua. 
 
Mai Hoa